Thierry Henry đối mặt với nguy cơ lĩnh án phạt nặng

Thierry Henry đối mặt với nguy cơ lĩnh án phạt nặng

(GD&TĐ) - Tiền đạo người Pháp, Thierry Henry có thể sẽ bỏ lỡ một số trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Chung kết World Cup 2010 nếu như Ủy ban kỷ luật của FIFA đưa ra mức án kỷ luật về hành động dùng tay chơi bóng của tiền đạo người Pháp trong trận play-off World Cup với Cộng hoà Ireland diễn ra hôm 19/11 vừa qua.

Thierry Henry đang trở nên nổi tiếng hơn sau vụ “bàn tay của chúa”
Thierry Henry đang trở nên nổi tiếng hơn sau vụ “bàn tay của chúa”

Trong những ngày gần đây, những thông tin liên quan đến tiền đạo người Pháp Thierry Henry liên tục là chủ đề nóng để giới truyền thông bàn tán sau khi tiền đạo này có hành vi chơi bóng bằng tay thô bạo kiến tạo đường bóng giúp Gallas ghi bàn trong trận play-off World Cup với Cộng hoà Ireland. Trước những dư luận đang được đăng tải trong thời gian qua, Ban chấp hành FIFA đã tiến hành một cuộc họp khẩn bất thường tại Cape Town để bàn luận về vấn đề này.

Phát biểu với báo giới ngày hôm nay (3/12), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết Ủy ban kỷ luật của FIFA đang cân nhắc đưa ra 1 án phạt dành cho Thierry Henry: “Việc đưa ra án kỷ luật sẽ mở ra một quy định mới về những hành vi tương tự của Thierry Henry. Tôi không nói rằng Thierry Henry sẽ bị trừng phạt, tuy nhiên tôi có thể khẳng định rằng Ủy ban kỷ luật của FIFA sẽ xem xét đến vấn đề của Thierry Henry”.

Khi được hỏi tại sao FIFA lại tiến hành một cuộc họp đặc biệt và bất thường để thảo luận về trường hợp của Henry, Chủ tịch Sepp Blatter cho biết: “Đây là vấn đề của ban kỷ luật và bởi đó là một hành động chơi bóng không đẹp và nó đã được cả thế giới nhìn thấy. Tuy nhiên, tôi cũng vẫn chưa biết kết quả sẽ được đưa ra”.

Chủ tịch Blatter khẳng định Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ có mức án phạt thích đáng đối với hành động chơi bóng bằng tay của tiền đạo người Pháp
Chủ tịch Blatter khẳng định Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ có mức án phạt thích đáng đối với hành động chơi bóng bằng tay của tiền đạo người Pháp

Trong bài phát biểu của mình với báo giới ngày hôm nay Chủ tịch Blatter nhấn mạnh rằng những hành động của các cầu thủ tại Nam Phi mùa hè năm sau sẽ được hàng tỷ người trên thế giới quan sát, chính vì thế Chủ tịch Blatter đã đưa ra khuyến cáo với các cầu thủ cũng như HLV hãy thi đấu với tinh thần fair play: “Tôi có khuyến cáo đến tất cả các cầu thủ và HLV hãy thi đấu công bằng. Tại World Cup 2010 chúng tôi muốn chứng minh rằng bóng đá không chỉ đơn giản là các cầu thủ chỉ thi đấu với một quả bóng. Mà nó sẽ còn là nơi thể hiện bản sắc văn hóa và xã hội của quốc gia đó”.

“Vì vậy, chúng tôi yêu cầu các cầu thủ hãy thi đấu một cách công bằng, và họ sẽ là những ví dụ cho những phần còn lại của thế giới”, Chủ tịch Sepp Blatter phát biểu thêm.

Trong bài phát biểu của mình Chủ tịch Sepp Blatter cũng đã bày tỏ sự hối tiếc của mình với những diễn dịch sai trong việc trả lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) về việc cho phép đội bóng này tham dự World Cup 2010 như là một đội bóng thứ 33: “Chúng tôi đã nhận được một lá thư yêu cầu từ FAI nhằm cho phép họ được tham dự World Cup 2010 như là một đội bóng thứ 33. Tôi xin bày tỏ sự hối tiếc của mình đến những diễn dịch sai về những gì tôi đã trả lời cho FAI. Tôi không có gì chống lại Ailen, nhưng chúng tôi rất tiếc phải làm họ thất vọng. FIFA không có nhiều lựa chọn. Tôi hiểu thành ý của CH Ireland, họ đến với FIFA để với tinh thần rất thể thao”.

Phạm Nguyễn (theo Sky Sports, ESPN STAR)
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ