Robinho lập cú đúp, Milan đè nghiến "Pháo thủ" tại San Siro

Robinho lập cú đúp, Milan đè nghiến "Pháo thủ" tại San Siro

(GD&TĐ) - Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (16/2). Với lợi thế sân nhà, AC Milan đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước đại diện đến từ nước Anh, Arsenal, qua đó đặt một chân vào vòng tứ kết.

Milan đã có chiến thắng dễ dàng trước đại diện đến từ nước Anh, Arsenal
Milan đã có chiến thắng dễ dàng trước đại diện đến từ nước Anh, Arsenal

Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp, Milan đụng độ các đội bóng của Anh. Trước khi bước vào trận đón tiếp Arsenal trên sân nhà San Siro, người hâm mộ Rossoneri thực sự lo lắng cho thầy trò HLV Allegri, bởi đội nhà không giành được kết quả tốt trước các đối thủ đến từ xứ sở sương mù khi phải dừng bước ở vòng knock-out trong 3 mùa giải gần đây.

Arsenal bước vào trận đấu khá nhanh, chính đội khách đã dâng cao đội hình tấn công và tạo ra cơ hội đầu tiên, với cú sút từ ngay đầu vạch vòng cấm địa của Rosicky, nhưng bóng lại đi không chính xác. Không lâu sau, Milan có câu trả lời với cú sút cũng từ vị trí tương tự của Seedorf nhưng ở phía cầu môn Arsenal, bóng đi chệch cột dọc. Sau những phút đầu thi đấu với nhịp độ nhanh hai đội trở lại với sự dè dặt canh chừng đối thủ.

Phút 12, Milan gặp tổn thất lớn khi đội trưởng Seedorf bị đau và phải rời sân và vào thay anh là Emauelson. Nhưng có lẽ chính sự có mặt của tiền vệ trẻ người Hà Lan khiến lối chơi của Milan đẩy nhanh hơn. Và khi Milan tăng tốc, họ lập tức có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 bằng pha lập công của Boateng.

Bàn thắng mở tỉ số của Boateng
Bàn thắng mở tỉ số của Boateng

Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải của đội chủ nhà, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa cho Boateng băng xuống. Cựu cầu thủ của Tottenham dùng ngực đỡ và để bóng nảy xuống đất một lần rồi anh tập tức tung ra một cú vô lê đầy uy lực tung nóc lưới thủ thành Szczesny.

Có được bàn thắng Milan như được giải tỏa về tâm lý, họ thi đấu đủng đỉnh chờ đợi Arsenal dâng cao để thực hiện những đường phản công. Việc bị dẫn bàn khiến cho “Pháo thủ” buộc lòng phải dâng cao và họ “vô tình” rơi vào bẫy mà Rossoneri giăng ra. Với sự cơ động của bộ ba tấn công Boateng - Robinho - Ibra, Milan liên tục tạo được các cơ hội gây sóng gió trước khung thành Szczesny.
 
Trong khi đó những đường lên bóng của Arsenal lại rất thiếu sắc nét, trong suốt cả hiệp đấu thứ nhất thủ thành Abbiati không phải vất vả cản phá bất cứ cơ hội nào của đối phương. Không có được bàn thắng, Arsenal tiếp tục phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút thứ 38. Ibra phá bẫy việt vị thành công và dốc bóng xuống bên hành lang cánh trái.

Từ cú tạt bóng điệu nghệ của tiền đạo người Thụy Điển đến vừa tầm đầu của Robinho băng xuống ngay trung tâm vòng cấm địa. Chỉ cần lắc đầu nhẹ nhàng là Robinho đưa bóng đi về góc phải cầu môn. Tình huống tấn công diễn ra khá nhanh và thủ thành Szczesny tiếp tục bất lực trước một pha bóng dứt điểm của đối phương.

Bước sang hiệp 2, Wenger quyết tịnh tung “thần tài” Henry vào sân thay cho Rosicky, trước đó ông rút Koscielny ra sân để nhường chỗ cho Djourou, cầu thủ có khả năng đeo bám tốt hơn nhằm hạn chế tầm hoạt động của Ibra. Nhưng những sự điều chỉnh của “Giáo sư” còn chưa mang lại hiệu quả, Arsenal đã phải đón nhận bàn thua thứ 3 ở phút 49.

Robinnho có cú đúp cho riêng mình
Robinnho có cú đúp cho riêng mình

Vẫn là Robinho ghi bàn. Nhận đường chuyền của Ibra từ bên cánh trái, tiền đạo người Brazil dẫn bóng cắt ngang đầu vòng cấm địa, hậu vệ Vermaelen đã trượt ngã và vô tình tạo ra một khoảng trống trước cầu môn. Robinho phát hiện và tận dụng tốt cơ hội này qua việc tung ra một cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào khung thành nâng tỷ số lên 3-0.

Việc phải nhận bàn thua thứ 3 khiến tinh thần của Arsenal xuống khá thấp và Milan đã liên tục ép sân. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Milan vẫn phải đợi phút 74 để có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Ibra đi bóng và bị Djourou kéo ngã trên vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền anh đã thực hiện thành công quả penalty và nhấn chìm hẳn mọi hy vọng của "Pháo thủ".
 

Đội hình thi đấu
:

Milan: Abbiati; Mexes, Abate, Thiago Silva, Antonini; Van Bommel, Seedorf, Nocerino, Boateng (Ambrosini, 70′); Ibrahimovic, Robinho (Pato, 84′).

Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Koscielny (Djourou, 44’), Gibbs; Rosicky (T. Henry, 45′), Arteta, Ramsey, Song, Walcott (Oxlade-Chamberlain, 66′); Van Persie.

Kết quả các trận diễn ra rạng sáng nay (16/2):

Zenit 3-2 Benfica

AC Milan 4-0 Arsenal

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...