QBV FIFA 2012: Mình C.Ronaldo chống lại Messi và Iniesta

QBV FIFA 2012: Mình C.Ronaldo chống lại Messi và Iniesta

(GD&TĐ) - Theo bản danh sách rút gọn vừa được công bố Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta là 3 cái tên lọt vào vòng chung kết trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA 2012.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta là 3 ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2012
Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta là 3 ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2012

Đây là 3 cái tên được rút ra từ danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA năm nay, tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đang đứng trước cơ hội để trở thành cầu thủ đầu tiên giành chiến thắng 4 lần cho giải thưởng cao quý nhất của giới cầu thủ. Trong lịch sử ngôi sao của đội chủ sân Nou Camp đã 3 lần đoạt danh hiệu này.

“Tôi nghĩ rằng họ là những sự lựa chọn hoàn hảo. Không có nghi ngờ gì những cầu thủ này là một trong những sản phẩm tốt nhất. Messi và Ronaldo thật sự là những người duy nhất xứng đáng với danh hiệu cao quý này” người ngoài hành tinh Ronaldo người từng giành chiến thanh danh hiệu QBV 3 lần cho biết.

Người chiến thắng danh hiệu QBV FIFA 2012 sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải được tổ chức tại Thụy Sĩ vào ngày 7/1 tới. Ngoài Messi, trong lịch sử làng túc cầu thế giới mới có hai người từng 3 lần đoạt danh hiệu quả bóng vàng châu Âu là ngôi sao người Brazil, Ronaldo và tiền đạo người Pháp, Zinedine Zidane.

Danh sách rút gọn của nữ có Marta người từng 5 lần giành giải thưởng này và bộ đôi cầu thủ Mỹ, Alex Morgan và Abby Wambach.

Họ đã giúp ĐT Mỹ giành HCV Olympic lần thứ ba liên tiếp trong mùa hè năm nay. Wambach cũng đã lọt vào bản danh sách rút gọn năm ngoái và kết thúc ở vị trí thứ ba trong cuộc bình chọn.

Ở nội dung bình chọn HLV đội bóng Nam của năm là cuộc đua của HLV Vicente Del Bosque (ĐT Tây Ban Nha), cựu HLV Barcelona Pep Guardiola và HLV Jose Mourinho của Real Madrid. HLV nữ của năm là cuộc đua của HLV Pháp, Bruno Bini; Norio Sasaki của ĐT Nhật Bản và cựu  Pia Sundhage người đã giúp ĐT Mỹ giành HCV Olympic London 2012.

Giải thưởng Puskas cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm sẽ là cuộc đua của lên Radamel Falcao, Neymar và Miroslav Stoch.

Tiền đạo người Argentina, Messi đã giành danh hiệu chiếc giày vàng năm nay khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 82 lần lập công và chỉ kém kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller đúng 3 bàn.

Cristiano Ronaldo người chiến thắng danh hiệu QBV năm 2008 là một trong 6 ứng cử viên từ Real Madrid với Xabi Alonso, Karim Benzema, Iker Casillas, Mesut Oezil và Sergio Ramos cùng với Messi, Xavi Hernandez và Gerard Pique cũng có tên trong danh sách 23 ứng cử viên cho danh sách đội hình tiêu biểu của năm.

Trung Kiên (theo AP) 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.