PSSI dùng "doping" tiền để động viên ĐT Indonesia

PSSI dùng "doping" tiền để động viên ĐT Indonesia

(GD&TĐ) - Các cầu thủ ĐT Indonesia sẽ nhận được phần thưởng trị giá 5 tỷ rupiah (khoảng 550.000 USD) nếu giành chức vô địch AFF Suzuki Cup năm nay.

1.JPG
PSSI dùng “doping” tiền để động viên tinh thần thi đấu của ĐT Indonesia

Tại AFF Suzuki Cup 2010, cùng với ĐT Việt Nam, Indonesia là đồng chủ nhà và nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Malaysia và Lào. Kể từ khi (PSSI), Liên đoàn bóng đá Indonesia được thành lập đội bóng nước này chưa một lần giành cúp vàng ở giải đấu này. Và trong cuộc bữa ăn tối với các cầu thủ tối qua (29/11), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Nurdin Halid đã dùng “doping” tiền để động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội chủ nhà.

“Nếu bạn giành chiến thắng, đó là chiến thắng không chỉ giành cho bạn nó còn là chiến thắng cho toàn bộ đất nước này. Một khi các bạn thi đấu trên sân, chúng tôi những người ở PSSI làm công việc quản lý và HLV không thể can thiệp vào bất cứ điều gì, tất cả phụ thuộc vào các bạn. Các bạn có thể kiểm soát số phận của mình”, Chủ tịch Nurdin Halid nói với các cầu thủ ĐT Indonesia trong bữa ăn tối mà ông tổ chức cho đội ngày hôm qua.

Chủ tịch Nurdin Halid đã nói rất nhiều nhằm động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ và khuyến khích họ trở thành những người đầu tiên nâng cao chiếc cúp vàng mà cả đất nước đang thèm muốn: “Không ai trong số các đội bóng trước đây có thể giành chiến thắng ở giải đấu này. Từ ngày 1 đến 29/12, cơ hội được mở ra để các bạn có thể thay đổi lịch sử. Bambang, bạn và các đồng đội của mình cần phải nắm lấy cơ hội lịch sử này”.

Chủ tịch Nurdin Halid cho biết chiến thắng tại AFF Suzuki Cup là một chiến thắng cả nước mong đợi, để giành được chiến thắng “Indonesia cần phải thi đấu như những nhà vô địch từ những phút đầu tiên cho đến những phút cuối cùng”. Để động viên tinh thần chiến thắng cho các cầu thủ, Chủ tịch Nurdin Halid đã công bố mức thưởng mà PSSI giành cho toàn đội ở giải đấu lần này. Theo đó nếu đi đến trận chung kết các cầu thủ sẽ nhận được phần thưởng trị giá 2,5 tỷ Rupiah. Nếu giành được chức vô địch từ tay ĐT Việt Nam, toàn đội sẽ nhận được thêm một khoản tiền thưởng nữa trị giá 3 tỷ Rupiah, điều này có nghĩa rằng giành chức vô địch AFF Cup toàn đội Indonesia sẽ nhận được khoản tiền tưởng trị giá 5,5 tỷ Rupiah tương đương với số tiền 550 nghìn USD: “Đó là thời gian các bạn cần quên đi các vấn đề khác và tập trung vào giải đấu này. Hãy nhớ rằng, các bạn cần phải giành chiến thắng cho vinh quang và danh dự của đất nước mình”.

Trước đó trong ngày, trưởng đoàn Andi Darussalam Tabusalla cùng với đội trưởng đội tuyển Indonesia, Bambang Pamungkas và trợ lý trưởng đoàn Firman Utina đã có buổi gặp gỡ trao đổi với các phương tiện truyền thông tại văn phòng PSSI ở Senayan. Tại buổi gặp gỡ báo chí, đội trưởng Bambang khẳng định sẽ thi đấu nỗ lực cùng đồng đội và cố gắng cùng ĐT Indonesia giành chức vô địch tại giải đấu: “Indonesia đã không giành được một danh hiệu lớn trong một thời gian dài và chúng tôi hy vọng mình sẽ làm thay đổi điều đó trong giải đấu lần này”.

Lịch thi đấu vòng bảng AFF AFF Suzuki Cup 2010:

Bảng A (sân Gelora Bung Karno, Jakarta)

Ngày 1/12: Thailand - Lào (17h00)

Indonesia - Malaysia (19h30)

Ngày 4/12: Thailand - Malaysia (17h00)

Lào - Indonesia (19h30)

19h00 Ngày 7/12: Malaysia – Lào (sân Jakabaring, Palembang)

Indonesia vs Thailand (sân Gelora Bung Karno, Jakarta)

Bảng B (sân Mỹ Đình – Hà Nội)

Ngày 2/12: Singapore - Philippines (17h00)

Việt Nam - Myanmar (19h30)

Ngày 5//12: Singapore - Myanmar (17h00)

Philippines- Việt Nam (19h30)

19h30 ngày 8/12: Myanmar - Philippines (sân Thiên Trường, Nam Định)

Việt Nam - Singapore (sân Mỹ Đình – Hà Nội)

Phạm Nguyễn (theo AFF)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.