Michael Ballack: "Chúng tôi đã trưởng thành cùng nhau"

Michael Ballack: "Chúng tôi đã trưởng thành cùng nhau"

(GD&TĐ) - Trong bài phát biểu của mình với báo giới ngày hôm nay (11/11), ngôi sao người Đức đang thi đấu tại The Blues, tiền vệ Michael Ballack đã lên tiếng nhấn mạnh những khó khăn mà Chelsea đã gặp phải trong những mùa giải gần đây đã giúp các ngôi sao của The Blues trưởng thành và cùng nhau thi đấu đoàn kết hơn…

Sau vòng đấu 12 Premier League, Chelsea vẫn đang vững vàng ở ngôi vị số 1 trên BXH, nhờ trận thắng 1-0 trước các học trò của HLV Alex Ferguson ở trận đấu diễn ra hôm Chủ nhật vừa qua, Chelsea đã  nới rộng khoảng cách với Arsenal và Manchester United lên 5 điểm. Trong khi đó HLV Carlo Ancelotti và các học trò của mình có chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà kể từ khi mùa giải khởi tranh.

Chelsea đang có khởi đầu ấn tượng
Chelsea đang có khởi đầu ấn tượng

Với thành tích ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, The Blues đang hy vọng sẽ giành chức vô địch tại đấu trường Premier League đầu tiên kể từ năm 2006 sau 5 lần thay đổi HLV. Kể từ lần cuối cùng Chelsea nâng cao chức vô địch dưới thời HLV Jose Mourinho, Chelsea đã trải qua nhiều cú ngã đau khi chịu thất bại “tức tưởi” trước Quỷ đỏ thành Manchester ở trận chung kết Champions League mùa bóng 2007/2008 tại Moscow trên loạt đấu luân lưu 11m. Và ở mùa giải 2008/09, Chelsea bị Barcelona loại khỏi bán kết Champions League trong một trận đấu đầy tranh cãi.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình trước báo giới ngày hôm nay Ballack tin rằng trước những khó khăn mà Chelsea đã gặp phải trong những năm gần đây đã giúp các ngôi sao của The Blues trưởng thành và chơi bóng đoàn kết hơn: “Chúng tôi đã thi đấu với nhau trong quãng thời gian dài và sau mỗi năm chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm và sự tự tin hơn. Hầu hết các cầu thủ của Chelsea đều đã thi đấu với nhau từ rất nhiều năm. Chúng tôi đã có rất nhiều trận đấu đẹp, nhưng cũng có rất nhiều những tình huống khó khăn và thất vọng. Nếu mọi người đều có sự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, đội bóng đó sẽ thi đấu tốt hơn trong mùa giải tiếp theo. Chúng tôi đang cố gắng để có kết quả tốt nhất trong giai đoạn đầu mùa giải và cần phải giữ vững kết quả này cho đến tháng tư. Các trận đấu trong tháng 5 sẽ quyết định đến mùa giải”.

Michael Ballack khẳng định các cầu thủ của Chelsea ngày càng thi đấu đoàn kết hơn
Michael Ballack khẳng định các cầu thủ của Chelsea ngày càng thi đấu đoàn kết hơn

Trong bài phát biểu của mình, ngôi sao bóng đá quốc tế người Đức nhấn mạnh rằng Chelsea sẽ cần tiếp tục duy trì sự tập trung của mình để tiếp tục nối dài chuỗi trận khởi đầu mùa giải ấn tượng của mình. The Blues cũng cần phải làm hết sức mình để không bị thu ngắn khoảng cách về điểm số: “Bạn làm việc cả năm cho những trận đấu lớn, nó sẽ quyết định đến kết quả của giải đấu và vào tranh chung kết ở Champions League. Nó sẽ là những trận đấu rất quan trọng và bạn sẽ không được để lãng phí điểm số bằng những trận hòa. Vì vậy, lúc này đang là thời điểm tốt của chúng tôi khi Chelsea đang hơn đối thủ của mình tới 5 điểm và chúng tôi cần phải giữ vững kết quả này”.

Phạm Nguyễn (theo ESPN STAR, Goal)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.