M.U - Blackpool(4-2): Niềm vui và những giọt nước mắt

M.U - Blackpool(4-2): Niềm vui và những giọt nước mắt

(GD&TĐ) - Tối qua(22/5), giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2010-2011 đã chính thức khép lại bằng lượt đấu cuối (vòng 38). Trên sân Old Trafford, dù đã đăng quang nhưng Manchester United vẫn thi đấu sòng phẳng và đánh bại Blackpool bằng tỷ số 4 - 2. Kết quả này đồng nghĩa với việc Blackpool chính thức phải nói lời chia tay với giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở xương mù.

Niềm vui của các cầu thủ M.U trong ngày đăng quang
Niềm vui của các cầu thủ M.U trong ngày đăng quang

Giữ sức cho trận chung kết Champions League sau đây 1 tuần là lý do khiến Sir Alex không đưa ra đội hình mạnh nhất. Cùng với việc đã sớm có chức vô địch trong tay giúp Man United thi đấu tương đối  thoải mái cho dù đối thủ của họ là Blackpool đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm suất trụ hạng.

Trên hàng công của đội chủ nhà là tiền đạo người Bulgaria, Berbatop. Hỗ trợ là hàng  tiền vệ gồm Park, Nani, Scholes, Anderson và Fletcher. Trong khung gỗ, Van der Sar bắt chính còn hàng thủ là sự góp mặt của Vidic, Evans, Evra và Rafael.

Với đẳng cấp vượt trội, M.U nhanh chóng làm chủ thế trận và có bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 21 do công của tiền vệ người Hàn Quốc - Park Ji Sung sau đường chuyền tinh tế của tiền đạo người Bulgaria - Berbatov.

Pha sút phạt mẫu mực của Charlie Adam
Pha sút phạt mẫu mực của Charlie Adam

Tuy nhiên đến phút 40, đội khách Blackpool bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỉ số do công của Charlie Adam. Xuất  phát từ pha phạm lỗi của hậu vệ Vidic với một cầu thủ áo trắng ở cự ly cách khung thành MU khoảng 18m. Charlie Adam sút phạt hàng rào kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng đi vào góc thấp khung thành Van der Sar, giúp đội khách quân bình tỷ số 1-1

Bước sang hiệp 2, Blackpool chơi tự tin hơn hẳn. Những pha tấn công của họ trở nên mạch lạc và nguy hiểm hơn rất nhiều. Bằng chứng được thể hiện ở phút 57 khi Gary-Taylor Fletcher có pha ghi bàn đẹp măt từ đường chuyền của Vaughan. Bàn thắng quý như vàng này như mở toang cánh cửa trụ hạng cho Blackpool.

Không muốn nhận thất bại trong ngày lễ đăng quang của mình. M.U ngay lâp tức chỉnh đốn lại đội hình và dồn lên tấn công. Phút 63, Park Ji Sung đưa bóng đến vị trí của Anderson để tiền đạo người Brazil dứt điểm chuẩn xác san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Nỗi thất vọng hiện rõ trên những khuôn mặt của các cầu thủ Blackpool.
Nỗi thất vọng hiện rõ trên những khuôn mặt của các cầu thủ Blackpool.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 74, M.U vượt lên dẫn trước sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Evatt bên phía đội khách. Kể từ đây Blackpool bắt đầu sụp đổ, họ bắt đầu không còn duy trì được quyết tâm chiến đấu như ban đầu.

Và cái gì phải đến cũng đã đến. Phút 81, Owen có bàn thắng cực kì dễ dàng sau pha băng xuống pha bẫy việt vị ghi bàn thắng ấn định tỷ số  4-2 cho trận đấu.

Bàn thắng ấn định tỉ số của Owen
Bàn thắng ấn định tỉ số của Owen

Với chiến thắng tưng bừng này, M.U có lễ đăng quang không thể trọn vẹn hơn. Tuy nhiên niềm vui đó cũng là nỗi buồn với các cầu thủ Blackpool. Họ chính thức phải nói lời chia tay với đấu trường Premier League sau chỉ 1 năm thăng hạng.

Ở các cặp đấu còn lại, trên sân White Hart Lane, Birmingham để thua 1 - 2 trước chủ nhà Tottenham vào những phút cuối của trận đấu. Như vậy, Birmingham (39 điểm, hạng 18) phải xuống thi đấu ở giải hạng nhất vào mùa tới. Trong khi đó, Tottenham xếp ở vị trí thứ 5 (62 điểm), giành vé dự Europa League mùa sau.

Cùng lúc đó, Wigan có trận thắng quan trọng 1 - 0 ngay tại sân nhà của Stoke City và chính thức trụ hạng. Ở nhóm đầu, Manchester City thắng chủ nhà Bolton 2 - 0 và chính thức qua mặt Arsenal để về đích ở vị trí thứ 3 khi được 71 điểm. Với Arsenal, họ chấp nhận nằm ở vị trí thứ 4 (68 điểm) sau khi có trận hòa 2 - 2 trên sân của Fulham.

 Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ