Lời công kích của HLV Mourinho chỉ là "trò trẻ con"

Lời công kích của HLV Mourinho chỉ là "trò trẻ con"

(GD&TĐ) - Sau khi HLV Jose Mourinho của Real Madrid tố cáo FIFA gian lận trong trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2012, HLV Vicente del Bosque của ĐTQG Tây Ban Nha đã tuyên bố: Lời công kích của HLV Mourinho chỉ là "trò trẻ con".

Vicente del Bosque và Jose Mourinho là những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay
Vicente del Bosque và Jose Mourinho là những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Trước đó, trong một bài phát biểu trên truyền hình, HLV Jose Mourinho đã tố cáo FIFA ưu ái HLV Del Bosque và cố tình làm sai lệch kết quả số phiếu bầu chọn. Ông nói: “Một số người báo cho tôi biết là họ bỏ phiếu cho tôi, nhưng cuối cùng số điểm lại thuộc về người khác, và vì lý do đó tôi đã quyết định không đi dự lễ trao giải của FIFA”.

Trong khi đó, Paulo Duarte, HLV người Bồ Đào Nha hiện đang dẫn dắt đội tuyển Gabon, tố cáo “khi lá phiếu bầu tới tay tôi thì cuộc bầu đã kết thúc và tôi không thể làm được điều mình muốn là bầu cho Mourinho. Đội trưởng đội tuyển Macedonia, Goran Pandev thừa nhận chính anh đã gọi điện cho Mourinho và nói rằng anh bỏ phiếu cho HLV người Bồ Đào Nha nhưng không hiểu vì lý do gì lá phiếu của anh lại được chuyển sang cho Del Bosque và rõ ràng “đã có những chuyện lạ lùng xảy ra”.

Tuy nhiên, FIFA đã khẳng định danh sách bầu HLV của năm là chính xác và không có chuyện HLV Vicente del Bosque được ưu ái bằng cách phiếu bầu cho Mourinho được chuyển cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Và HLV Vicente del Bosque cũng cho rằng những lời công kích của HLV Mourinho chỉ là "trò trẻ con". Ông Del Bosque cho rằng: "Những lời công kích của Mourinho không ảnh hưởng gì đến tôi cả. Đối với tôi, đó chỉ như những trò trẻ con mà thôi. Chúng tôi vẫn còn các trận đấu quan trọng tài vòng loại World Cup sắp tới và tôi không muốn nghĩ về vấn đề trên ở thời điểm hiện tại."

Năm 2010, HLV Del Bosque đã từng thất bại trước Mourinho trong cuộc bình chọn "HLV xuất sắc nhất năm". Nhưng đến năm 2012, với thành tích giúp đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ chức vô địch EURO, ông đã giành chiến thắng trước Mourinho và khiến cho "người đặc biệt" không hài lòng.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.