LĐBĐ Indonesia chính thức sa thải HLV Alfred Riedl

LĐBĐ Indonesia chính thức sa thải HLV Alfred Riedl

(GD&TĐ) - Thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Indonesia, ngày hôm qua(13/7), tân Chủ tịch Djohar Arifin Husin đã chính thức sa thải huấn luyện viên Alfred Riedl. Đây được xem là một quyết định khá bất ngờ bởi lẽ HLV người Áo này rất được lòng CĐV nước chủ nhà.

Cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl chính thức bị sa thải
Cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl chính thức bị sa thải

Quyết định được đưa ra với lí do cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam đã ký hợp đồng cá nhân với cựu Phó Chủ tịch PSSI Nirwan D. Bakrie - người vừa bị loại ra khỏi ban điều hành PSSI. Đặc biệt là quyết định này chỉ được đưa ra 10 ngày trước khi đội tuyển Indonesia lên đường sang Turkmenistan để tham dự vòng loại World Cup 2014.

"Chúng tôi đã cố gắng tìm thấy những hợp đồng đã ký kết giữa PSSI và HLV Alfred Riedl, tuy nhiên đã không có bất cứ hợp đồng nào giữa hai bên được tìm thấy. Đây là lý do để chúng tôi đưa ra quyết định của mình", chủ tịch Djohar giải thích khi đưa ra quyết định sa thải.

Dưới sự dẫn dắt của HLV A. Riedl, đội tuyển Indonesia giành ngôi á quân giải vô địch Đông-Nam Á sau khi để thua đội tuyển Malaysia trong trận chung kết tháng 12 năm ngoái.

Để thay thế chiếc lược gia người Áo, LĐBĐ Indonesia đã ngay lập tức bổ nhiệm vị huấn luyện Wim Rijsbergen lên dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Wim Rijsbergen là người từng giúp Trinidad-Tobago giành vé tham dự World Cup 2006 tại Đức trong vai trò trợ lý cho huấn luyện viên nổi tiếng Leo Beenhaker, cũng như đã từng đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 1974 và 1978.

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ