Kaka trở lại tập trung cùng ĐTQG

Kaka trở lại tập trung cùng ĐTQG

(GD&TĐ) - Sau hơn 1 năm vắng mặt, Kaka của Real Madrid đã được HLV Mano Menezes triệu tập trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu với Gabon và Ai Cập diễn ra vào tháng 11 tới.

Kaka được gọi tập trung trở lại trong màu áo ĐTQG sau 16 tháng bị bỏ rơi
Kaka được gọi tập trung trở lại trong màu áo ĐTQG sau 16 tháng bị bỏ rơi

Tiền vệ người Brazil đã không được gọi trở lại tập trung cùng ĐTQG Brazil kể từ 2/7/2010 sau khi Selecao nhận thất bại 1-2 trước Hà Lan ở tứ kết World Cup 2010 tại Nam Phi, bởi sự xa sút về phong độ và chấn thương liên miên.

Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil đang có sự trở lại ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải 2011/12. Mặc dù chưa thể đạt được phong độ đỉnh cao từng thể hiện ở AC Milan nhưng Kaka đã bắt đầu lấy lại sự thanh thoát và mềm mại trong từng pha bóng cũng như khả năng dứt điểm điêu luyện của mình.

Trước phong độ thi đấu ấn tượng của cựu tiền vệ của CLB chủ sân San Siro, HLV Mano Menezes đã quyết định gọi triệu tập Kaka trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu với Gabon và Ai Cập sẽ diễn ra vào ngày 10 và 14 tháng 11 sắp tới, sau đúng 16 tháng ngôi sao Brazil bị bỏ rơi.

Phát biểu với báo giới ngày hôm qua (27/10), HLV Mano Menezes cho biết: “Kaka trở lại vì phong độ mà anh thể hiện trong thời gian qua là rất thuyết phục. Tôi luôn nói rằng việc Kaka có trở lại đội tuyển hay không tùy thuộc hoàn toàn vào phong độ của cậu ấy”.

Giải thích về sự vắng mặt của các cầu thủ đang khoác áo các CLB trong nước trong lần triệu tập này, HLV Menezes cho biết không muốn các cầu thủ gặp những chấn thương không cần thiết do giải vô địch Brazil đang bước vào những vòng đấu cuối cùng.

Do đo thần đồng Neymar và Ronaldinho, những người đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 2-1 trước Mexico hồi tháng 10 đã không có tên.

Danh sách triệu tập ĐT Brazil:

Thủ môn: Neto (Fiorentina), Diego Alves (Valencia)

Hậu vệ: Marcelo (Real Madrid), Daniel Alves, Adriano (Barcelona), Alex Sandro (Porto), Fabio (Manchester United), Thiago Silva (AC Milan), David Luiz (Chelsea), Luisao (Benfica)

Tiền vệ: Dudu (Dynamo Kiev), Elias (Sporting, BĐN), Fernandinho (Shakhtar Donetsk), Hernanes (Lazio), Kaka (Real Madrid), Lucas Leiva (Liverpool), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Sandro (Tottenham), Bruno Casar (Benfica)

Tiền đạo: Willian (Shakhtar Donetsk), Jonas (Valencia), Kleber, Hulk (Porto).

Phạm Nguyễn (theo Goal)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.