Iniesta giành quả bóng vàng FIFA 2012

Iniesta giành quả bóng vàng FIFA 2012

Andres Iniesta đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong lễ trao giải được tổ chức tại Monaco đêm thứ Năm vừa qua.

Andres Iniesta được vinh danh trong lễ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu
Andres Iniesta được vinh danh trong lễ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Tiền vệ của Barcelona là người truyền cảm hứng để các đồng đội trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch tại EURO 2012. Với việc bảo vệ thành công danh hiệu tại giải đấu này, ĐTQG Tây Ban Nha cũng đã đi vào lịch sử làng túc cầu thế giới khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại giải vô địch Châu Âu khi vừa giành cúp vô địch thế giới năm 2010 tại Nam Phi.

Với việc cùng Tây Ban Nha đi vào lịch sử làng túc cầu thế giới, Andres Iniesta đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của 53 nhà báo trong lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA được tổ chức tại Monaco tối qua. Trong cuộc bình chọn này Andres Iniesta được 19 phiếu bầu. Trong khi đó tiền đạo người Argentina, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo của Real Madrid cùng nhận được 17 phiếu bầu.

Phát biểu với báo giới khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, tiền vệ người Bồ Đào Nha cho biết: “Nếu không có các đồng đội tại tuyển quốc gia Tây Ban Nha và Barcelona, tôi sẽ không giành được giải thưởng cá nhân này”.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi là một phần của thế hệ những cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha”.

Trong cuộc bình chọn giải thưởng này năm ngoái, tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đã vượt qua người đồng đội Xavi và Ronaldo của Real Madrid để giành danh hiệu quả bóng vàng FIFA.

Phạm Kiên (theo ESPN)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ