Dortmund vô địch Bundesliga sớm hai vòng đấu

Dortmund vô địch Bundesliga sớm hai vòng đấu

(GD&TĐ) - Borussia Dortmund đã chính thức giành chức vô địch Bundesliga sớm 2 vòng đấu sau khi giành thắng lợi 2-0 trước Nurnberg lượt trận vòng 32 diễn ra tối qua (30/4).

1
Các cầu thủ Dortmund ăn mừng chiến thắng

Hai bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu thứ nhất của Lucas Barrios và Robert Lewandowski đã giúp Borussia Dortmund giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình trong khi ở trận đấu cùng giờ Bayer Leverkusen thất bại 2-0 tại Cologne khiến cho khoảng cách trên bảng xếp hạng của hai đội nới rộng thành 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Như vậy thầy trò HLV Jurgen Klopp đã chính thức đăng quang chức vô địch Bundesliga ở mùa giải năm nay sớm hai vòng đấu. Dortmund giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2002.

2
Dortmund giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2002

Với Cologne, chiến thắng 2-0 trước Bayer Leverkusen có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay khi khoảng cách của họ với vị trí cuối cùng phải nhận vé xuống hạng được nới rộng thành 5 điểm.

Bayern Munich cũng đang tiến gần tới một tấm vé chính thức tham dự Champions League ở mùa giải năm sau khi tận dụng được kết quả trận thua 0-1 của Hannover trước Monchengladbach ở vòng đấu này khi giành thắng lợi 4-1 trong trận tiếp đón Schalke trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 32 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.

Arjen Robben giúp “Hùm xám” vươn lên dẫn trước 1-0 sau 6 phút. Dù sau đó pha đá phản lưới nhà của Holger Badstuber đã giúp cho các cầu thủ đội khách có được bàn thắng gỡ hòa nhưng hai bàn thắng của Thomas Muller và Mario Gomez ghi ở phút 13 và 19 đã giúp Bayern vươn lên dẫn trước. Khi trận đấu chỉ còn 6 phút Thomas Muller hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho “Hùm xám”. 3 điểm giành được ở vòng đấu này đưa Bayern Munich leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 59 điểm.

Kết quả vòng 32 Bundesliga:

Kaiserslautern 2 - 0     St. Pauli

Werder Bremen           0 - 1     Wolfsburg

1. FC Cologne 2 - 0     Bayer Leverkusen

Borussia Dortmund     2 - 0     Nurnberg

Hamburger SV            0 - 2     Freiburg

Hannover        0 - 1     Monchengladbach

Hoffenheim     1 - 2     Stuttgart

Mainz 3 - 0     Eintracht Frankfurt

Bayern Munich           4 - 1     Schalke

Phạm Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ