Đội tuyển Anh mừng sinh nhật FA bằng chiến thắng

Đội tuyển Anh mừng sinh nhật FA bằng chiến thắng

(GD&TĐ) - Hai bàn thắng của Rooney và Lampard đã mang về trận thắng 2-1 cho tuyển Anh trên sân nhà Wembley, dưới sự chứng kiến của hơn 87.000 khán giả. Thầy trò Roy Hodgson đã có một trận đấu tuyệt vời để mừng Liên đoàn bóng đá Anh tròn 150 tuổi.

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng trước Brazil sau 23 năm
Đội tuyển Anh đã có chiến thắng trước Brazil sau 23 năm

Phút 18, đội tuyển Brazil có cơ hội mở tỉ số. Sau quả tạt bóng của Ronaldinho, Jack Wilshere đã để bóng chạm vào tay của mình. Tuy nhiên, từ chấm phạt đền, số 10 của đội tuyển Brazil đã không thể chuyển hóa cơ hội do chính mình tạo ra thành bàn thắng.

Phút  28 của trận đấu, Jack Wilshere chuộc lỗi bằng pha chọc khe thông minh, mang lại cơ hội đối mặt với thủ môn cho Theo Walcott. Tiền đạo của Arsenal đã sút bóng trúng người của Julio Cesar và bóng đến chân Wayne Rooney. Không bỏ lỡ cơ hội, Wayne Rooney nhẹ nhàng dứt điểm hiểm hóc vào khung thành bị bỏ trống mở tỉ số cho đội tuyển Anh.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Anh. Bàn thắng được ghi do công của Wayne Rooney ở phút thứ 28.

Lampard và Rooney là hai cầu thủ ghi bàn giúp Tam sư giành chiến thắng
Lampard và Rooney là hai cầu thủ ghi bàn giúp Tam sư giành chiến thắng

Phút 47, Gary Cahill có pha giữ bóng và đi bóng quá dài, đưa bóng trúng người cầu thủ vào sân thay người Arouca của Brazil. Ngay sau đó, bóng trôi đến chân tiền đạo Fred và anh đã không mắc phải bất cứ một sai lầm nào từ quả dứt điểm rất mạnh và chính xác.

Phút 60, đội tuyển Anh có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Walcott xuyên phá bên cánh phải, hàng thủ Brazil đã lập bập trong việc phá bóng, cơ hội mở ra cho Lampard ở đầu vòng 16m50, tiền vệ mang áo số 18 ở trận này đã nhanh chân đặt lòng nhẹ nhàng, bóng chạm cột dọc phải bay vào lưới ấn nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút còn lại chứng kiến sự áp đảo về mặt thế trận của chủ nhà. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội tuyển Anh. Đây là món quà rất có ý nghĩa mừng Liên đoàn bóng đá Anh tròn 150 tuổi. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Anh đánh bại Brazil lần đầu tiên sau 23 năm.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.