Chelsea thắng đậm để vào top 3

Chelsea thắng đậm để vào top 3

(GD&TĐ) - Sau thất bại xấu hổ trước Swansea tại Cup liên đoàn, Chelsea đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Stoke City với tỉ số đậm 4-0 ngay tại sân Britannia. Sau vòng 22 Premier League, đoàn quân HLV Benitez đã vượt qua Tottenham để trở lại top 3.

Lampard sút phạt thành công nâng tỉ số cho Chelsea
Lampard sút phạt thành công nâng tỉ số cho Chelsea

Đội hình của Chelsea có một số thay đổi khi cầu thủ trẻ Bertrand được vào sân ngay từ đầu. Sức trẻ cũng như khả năng đá bám biên của Bertrand mở ra những pha tạt bóng tầm cao cho Demba Ba. Ngoài ra, Lampard xuất hiện trong đội hình chính thức, và vai trò của cầu thủ mang áo số 8 này đang phát huy trở lại.

Phút thứ 2, một pha phối hợp trung lộ giữa Demba Ba và Malta, cầu thủ người Tây Ban Nha hút người rồi tỉa khe cho Ramires lao lên. Tiếc cho Chelsea khi cầu thủ người Brazil lại không dứt điểm ngay nhịp đầu tiên, qua đó tạo cơ hội cho hậu vệ đối phương xoạc phá bóng.

Phút thứ 8, đội chủ nhà Swansea có câu trả lời khi Adam sút bóng đập người một hậu vệ Chelsea, mang đến cơ hội phá bẫy việt vị cho Kenwy Jones. Nhờ sải chân dài, tiền đạo này đã loại hậu vệ đối phương nhưng cú sút nhằm vào góc xa khung thành của Cech lại đi chệch trong gang tấc.

Cũng từ pha bóng này, Stoke dần có một thế trận ổn định và lấn áp hơn so với đội bóng áo xanh. Họ liên tiếp đặt khung thành của Petr Cech vào tình trạng nguy hiểm với những quả phạt, những pha tạt cánh.

Cơ hội tốt của Chelsea trong hiệp Một đến ở phút thứ 24 khi Frank Lampard có pha di chuyển thông minh để nhận bóng trong tư thế đối mặt thủ môn, nhưng Asmir Begovic đã cứu thua cho Stoke. Phút thứ 33, thủ thành người Serbia lại từ chối một cơ hội ngon ăn khác của Chelsea. Người dứt điểm lần này là Demba Ba.

Thế nhưng rất bất ngờ, đúng vào những giây cuối cùng của hiệp một, Jonathan Walters có một pha lao người đánh đầu căng như trái phá vào lưới nhà. Chelsea bất ngờ vượt lên.

Kết thúc hiệp 1, Chelsea dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 1-0

Sang hiệp 2, Stoke City quyết định đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Chelsea lại là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm ở phút 51 với cú ra chân nhanh của Ashley Cole buộc Begovic phải đổ người cứu thua. 5 phút sau, N’zonzi tung cú sút xa khá căng từ ngoài vòng cấm khiến Petr Cech phải rất vất vả cản phá.

Nhưng Chelsea một lần nữa lại có bàn thắng đầy may mắn. Người đem đến may mắn cho họ không ai khác lại chính là Walters. Cầu thủ người Ireland một lần nữa phản lưới nhà ở phút 62 khi tham gia phòng ngự phạt góc.

Chưa kịp hoàn hồn về bàn phản lưới của đồng đội, các cầu thủ Stoke lại phại chịu một đợt tấn công nguy hiểm nữa của The Blue chỉ 3 phút sau đó. Juan Mata thoát vào vòng cấm rất nhanh và bị Roberth Huth đẩy từ phía sau. Một quả penalty, và Lampard đã thực hiện chuẩn xác để nâng tỉ số lên 3-0.

Lampard suýt chút nữa có bàn thắng thứ 134 ở giải Ngoại Hạng khi được Demba Ba làm tường ngay trong vòng cấm, nhưng Begovic đã phản xạ xuất sắc.

Phút 73, Hazard cầm bóng từ giữa sân rồi tung ra một cú sút bằng chân trái từ cự ly 23m. Bóng có quỹ đạo bay cực khó chịu, khuất phục hoàn toàn tài năng của thủ môn Begovic. Tỉ số là 4-0 cho Chelsea.

Phút 88, Terry phạm lỗi với Walters trong vòng cấm địa như một món quà gỡ thể hiện quý giá cho cầu thủ này. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền vệ của Stoke lại sút như thể bao nhiêu tức giận sau khi ghi hộ Chelsea hai bàn được dồn vào, bóng đập xà bắn ra ngoài.

Chelsea có một trận thắng dễ dàng trước Stock City và kéo dài chuỗi trận bất bại khi đối đầu với đội bóng này lên con số 9. Chelsea cũng đã vượt qua Totenham để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, tinh thần của họ đã được cải thiện sau trận đấu này.

Các cầu thủ Chelsea đã có chiến thắng đậm đà
Các cầu thủ Chelsea đã có chiến thắng đậm đà

Kết quả vòng 22 Premier League

Thứ bảy, 12/1/2013
QPR 0-0 Tottenham
Everton 0-0 Swansea
Aston Villa 0-1 Southampton
Fulham 1-1 Wigan
Norwich 0-0 Newcastle
Reading 3-2 West Brom
Stoke 0-4 Chelsea
Sunderland 3-0 West Ham

Chủ nhật, 13/1/2013
Man Utd v Liverpool (20h30)
Arsenal v Man City (23h00)

Bảng xếp hạng:

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ