Cấm Hội cổ động viên Hải Phòng đến sân khách vô thời hạn

Cấm Hội cổ động viên Hải Phòng đến sân khách vô thời hạn
 Sau khi tổng hợp các chứng cứ, sáng nay lãnh đạo VFF và ban kỷ luật đã ra quyết định cấm Hội CĐV Hải Phóng đến cổ vũ cho XM Hải Phòng vô thời hạn, vì những lỗi vi phạm có hệ thống trong suốt thời gian qua.

Quyết định kỷ luật này đã được đưa ra, sau cuộc họp kéo dài hơn 1 giờ giữa lãnh đạo VFF, BTC giải và ban kỷ luật, dựa trên những báo cáo của bộ phận giám sát và Công an TP Hà Nội trong trận Thể Công - XM Hải Phòng. 
Theo đánh giá của các thành viên tham gia cuộc họp xem xét kỷ luật, việc các CĐV Hải Phòng quá khích gây rối, đốt pháo trên sân khách đã có hệ thống kể từ đầu mùa giải 2009. Tình trạng đốt pháo xuất hiện từ Cup QG, cho đến giải V - League.

Hội CĐV Hải Phòng sẽ không được phép đến sân khách cổ vũ cho đội nhà
Hội CĐV Hải Phòng sẽ không được phép đến sân khách cổ vũ cho đội nhà
Cụ thể, trong trận đấu Hòa Phát HN - XM Hải Phòng ở vòng 1/16 Cup QG (31/1) CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng; Trận B. Bình Dương - XM Hải Phòng (1/4) tình trạng đốt pháo tiếp tục tái diễn; trận SL Nghệ An - XM Hải Phòng (12/4) một số CĐV đánh nhau trên địa bàn huyện Diễn Châu; Trận T&T Hà Nội - XM Hải Phòng (17/5), khán giả Hải Phòng tiếp tục đốt pháo và Hội CĐV Hải Phòng đốt pháo và gây rối, khiến cho lực lượng an ninh gặp nhiều khó khăn.

Sau khi xem xét lại các chứng cứ, cùng tính chất ở những lần vi phạm, lãnh đạo VFF, Ban kỷ luật đã thống nhất cần phải ra một bản án nghiêm khắc, để ngăn chặn tình trạng này tái diễn trên sân khách mỗi khi XM Hải Phòng đi thi đấu.

Theo quyết định kỷ luật số 483, Hội CĐV Hải Phòng sẽ bị cấm đến sân khách xem XM Hải Phòng vô thời hạn ở tất cả các giải đấu. Lãnh đạo XM Hải Phòng, cùng Hội CĐV Hải Phòng không được phép tổ chức cho CĐV đi theo đoàn đến cổ vũ trên sân khách vô thời hạn.
Bản án kỷ luật dành cho Hội CĐV Hải Phòng sẽ được gỡ bỏ, nếu các khán giả Hải Phòng thực hiện tốt những qui định của BTC giải trong thời gian sắp tới.
 
Nhiều CĐV chân chính ở Hải Phòng đã phải lĩnh hậu quả vì những phần tử quá khích
Nhiều CĐV chân chính ở Hải Phòng đã phải lĩnh hậu quả vì những phần tử quá khích
 
Trước khi ra bản án kỷ luật đối với hành vi đốt pháo, gây rối của CĐV Hải Phòng, lãnh đạo VFF cũng đã có sự tham khảo ý kiến cho nhiều cơ quan chức năng. Chiều qua 11/6, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã gửi thông báo về việc cấm Hội CĐV Hải phòng đến sân khách đến UBND thành phố Hải Phòng.

Đánh giá về án lỷ luật vừa công bố, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Việc CĐV Hải Phòng vi phạm qui định của BTC giải, qui định của BTC các sân đã tái diễn rất nhiều lần khiến cho rất nhiều người cảm thấy bức xúc Chúng tôi hoàn toàn nhất trí với hướng xử lý kỷ luật do BTC giải, Ban kỷ luật đề nghị. Có thể người gây rối chỉ là một số phần tử quá khích, nhưng chúng tôi phải đưa ra án kỷ luật để phòng trừ cho những trường hợp tương tự tái diễn…”

VFF và Ban kỷ luật cấm Hội CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ, nhưng theo Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: Các khán giả chân chính vẫn được phép tới xem XM Hải Phòng thi đấu trên sân khách, với điều kiện không mặc áo Hội CĐV, không mang cờ, băng rôn vào sân và BTC sân khách sẽ không bố trí những khu vực riêng biệt dành cho khán giả Hải phòng đề phòng việc tập trung, kích động gây rối và đốt pháo.

Quyết định kỷ luật sẽ được thực hiện từ trận M. Nam Định - XM Hải Phòng kể từ vòng 16 V - League, diễn ra vào chiều chủ nhật 14/6. Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng sẽ mất đi chỗ dựa tinh thần vững chắc, trong những chuyến đi thi đấu trên sân khách.
Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ