Barca huỷ diệt Malaga trong vòng đấu cuối La Liga

Barca huỷ diệt Malaga trong vòng đấu cuối La Liga

(GD&TĐ) - Dù đã đăng quang La Liga trước 2 vòng đấu, thế nhưng trong chuyến làm khách đến sân của Malaga diễn ra tối qua (21/05). Với đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ, Barcelona vẫn có chiến thắng 3-1 dễ dàng để qua đó kết thúc vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2010-2011.

Bojan châm ngòi cho cú lội ngược dòng của Barca
Bojan châm ngòi cho cú lội ngược dòng của Barca

Nhằm giữ chân những trụ cột cho trận chung kết Champions League với Manchester United diễn ra vào ngày 28/5 tới. Vì vậy HLV Pep Guardiola chỉ tung vào sân đội hình dự bị trong chuyến làm khách đến sân của Malaga.

Và suýt chút nữa những cầu thủ trẻ đã khiến Barca phải trả giá ở phút thứ 5. Fernandez có cú sút khá căng ở ngay sát vòng cấm địa, bóng đi khó chịu nên Pinto đã không thể ôm gọn để bóng bật ra. Ngay sau đó, một hậu vệ của Barca đã kịp thời cản phá ngay trước mũi giày của tiền đạo đối phương.

Những phút tiếp theo Malaga vẫn chơi ép sân trước đội khách Barca. Tuy nhiên cũng phải đến phút 30. Đội chủ nhà mới có được bàn thắng khai thông bế tắc. Nhận bóng từ Duda, Jaunmi đã có một đường chuyền bóng ngược lại chính xác để Fernandez khống chế một nhịp rồi dễ dàng đánh bại thủ thành Pinto.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Malaga chỉ tồn tại được ít phút khi Barca có bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát từ quả 11m ở phút 44. Duda là người phạm lỗi với Bojan và chính thủ quân của Barca đã không mắc sai lầm nào để mang về bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Bước sang hiệp 2, Barca dần dần lấy lại được thế trận. Họ chơi chủ động và cầm bóng nhiều hơn. Phút 66, Barca có tình huống nguy hiểm khi Afellay băng xuống đối mặt với Cabellero song cú đá của tiền vệ này lại không chiến thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Không để người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu. Phút 76, Barca có bàn thắng nâng tỉ số và người ghi bàn không ai khác chính là Afellay. Nhận bóng từ bên cánh trái, tuyển thủ người Hà Lan táo bạo xộc thằng vào trung lộ rồi tung ra cú đá chìm ở ngay sát vòng cấm đánh bại thủ thành Cabellero bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những gì các cầu thủ Barca mang đến cho đội chủ nhà. Phút 84, Bartra hoàn tất trận thắng tưng bừng 3-1 cho Bacelona bằng cú đánh đầu tung lưới Cabellero sau quả đá phạt góc của Alves.

Đội hình thi đấu:

Malaga: Cabellero, Gamez, Stadsgaard, Weligton, Eliseu, Maresca, Camacho, Apono, Duda, Fernandez, Juanmi.

Barcelona: Pinto, Correia, Bartra, Abidal, Maxwell, Fontas, Alcantara, Roberto, Afellay, Bojan, Jeffren.

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ