14 đoàn tham dự Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc

14 đoàn tham dự Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc
s
Ông Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng BTC Hội thi - phát biểu tại cuộc họp báo

(GD&TĐ) - Chiều nay (1/12), tại Sở GD&ĐT Thái Nguyên, Ban tổ chức Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V - 2013  tổ chức họp báo giới thiệu về Hội thi.

Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc diễn ra theo chu kỳ 2 năm/ lần, nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh khuyết tật được thường xuyên tập luyện, học tập, vui chơi trong mọi môi trường và đời sống xã hội.

Đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của Đảng, Nhà nước, của Bộ GD&ĐT đến các học sinh khuyết tật, góp phần thiết thực vào “Chiến lược phát triển giáo dục” và định hướng chọn giáo dục hoà nhập là hướng chủ yếu cho giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam của Bộ GD&ĐT; Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động học tập và rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, hướng mọi hoạt động của nhà trường vào sự nghiệp đổi mới giáo dục – đào tạo trong các trường...

Đến với Hội thi có 14 đoàn tham dự với gần 500 vận động viên. Các vận động viên tranh tài ở 6 môn: Điền kinh – chạy 60m (nam, nữ) dành cho các em học sinh, bật xa tại chỗ cho học sinh khiếm thị, khiếm thính (nam, nữ); Cờ vua dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ); Bóng đá mini dành cho học sinh khiếm thị, khiếm thính (mỗi đội 5 cầu thủ - nam); Kéo co dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ - mỗi đội 7 người); Cầu lông dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ) và bóng bàn dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ).

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ công tác HS, SV (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi - chia sẻ: Hội thi lần này đã thu hút được khá nhiều vận động viên là các em học sinh khuyết tật trên cả nước tham dự và được nhiều tổ chức xã hội quan tâm, ủng hộ. Đây thực sự là nguồn động viên rất lớn về tinh thần cho các em, phần nào làm vơi đi những mất mát của mình và vươn lên trong học tập, trong cuộc sống...

 T. Toàn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ