GD Hưng Yên chủ động hội nhập quốc tế

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Chia sẻ điều này, ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên - cho biết: Năm học vừa qua, hơn 200 giáo viên của Hưng Yên đã được thụ hưởng chương trình bồi dưỡng do Sở GDĐT Hưng Yên phối hợp với Sở GDĐT Incheon, Hàn Quốc tổ chức.

Hoạt động này đã mang lại nhận thức sâu sắc, tư duy tích cực cho giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học; nâng cao kỹ năng thực hành và phương pháp giảng dạy thực hành môn Vật lý, Sinh học, Hóa học, Toán học cho giáo viên. Dự kiến trong năm học 2018-2019, nước bạn Hàn Quốc sẽ tiếp tục bồi dưỡng cho giáo viên tỉnh Hưng Yên 2 môn Tin học, Công nghệ.

Cùng với hoạt động bồi dưỡng giáo viên, theo ông Nguyễn Văn Phê, căn cứ kế hoạch hợp tác giáo dục với Hàn Quốc, năm học 2017-2018, đã có 9 trường phổ thông của Hưng Yên có trao đổi giao lưu kết nghĩa với các trường phổ thông của Hàn Quốc; trong đó, 4 trường THCS, THPT đã kí thỏa thuận hợp tác với các trường THCS, THPT của tỉnh Incheon.

Sau khi kí thỏa thuận hợp tác, các nhà trường của 2 bên có nhiều hoạt động giao lưu hợp tác giữa giáo viên với giáo viên và học sinh với học sinh. Thông qua ứng dụng Skype, cán bộ, giáo viên, học sinh của Hưng Yên và Hàn Quốc đã thực hiện nhiều chương trình giao lưu bổ ích.

Cùng với việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về giáo dục, năm học vừa qua, giáo dục Hưng Yên cũng đã thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đem lại từ hợp tác quốc tế cho công tác GD-ĐT và nghiên cứu khoa học; mở rộng các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài; kêu gọi các trường đại học về xây dựng tại Hưng Yên.

"Hiện có Trường ĐH Anh quốc, ĐH TOKYO và một số trường ĐH đã và đang xây dựng tại khu đô thị ECOPARK Văn Giang" - ông Nguyễn Văn Phê cho hay.

Chủ động hội nhập, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong GD&ĐT cũng là một trong 6 giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2018-2019 của Hưng Yên.

Theo đó, ngành Giáo dục tiếp tục thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đem lại từ hợp tác quốc tế; triển khai Đề án hội nhập quốc tế về giáo dục và dạy nghề của Bộ GD&ĐT và Chính phủ; khuyến khích các tổ chức, cá nhân, tổ chức quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đầu tư, tài trợ, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ và xây dựng một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; khuyến khích việc học tập và nghiên cứu ở nước ngoài...

"Chúng tôi luôn hỗ trợ và khuyến khích các trường ĐH, CĐ đẳng liên kết với đối tác nước ngoài trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng công nghệ mới đáp ứng nhu cầu của xã hội tại địa phương" - Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phê chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.