Gazprom đã trả cho Ukraine 2,9 tỷ đô la

GD&TĐ - Công ty Gazprom của Nga đã trả cho Naftogaz Ukraine 2,9 tỷ USD theo quyết định của bên phân xử Stockholm, theo Interfax trích lời đại diện của công ty này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đại diện của Gazprom cho biết thêm, việc thanh toán được thực hiện đúng thời hạn theo giao thức ngày 20/12.Theo đó, cuộc chiến khí đốt thứ ba đã được hoãn lại, Nga và Ukraine đồng ý vận chuyển khí đốt sang châu Âu.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Kozak trước đó đã lưu ý rằng, việc trả tiền phạt như là “giọt nước trên biển”, và việc bồi thường là có lợi, giúp tránh khỏi các rủi ro tiềm ẩn. Ông nói rằng Moscow quan tâm đến việc duy trì tuyến đường cung cấp thông qua Ukraine tới Liên minh châu Âu cho tới cả sau năm 2024, khi thỏa thuận sắp tới hết hạn.

Trong các cuộc tham vấn vào ngày 19 và 20 tháng 12, Moscow và Kiev đã thông qua về hợp đồng vận chuyển khí đốt 5 năm. Các bên đã đồng ý cung cấp 65 tỷ mét khối khí đốt vào năm 2020 và 40 tỷ trong bốn năm tới. Gazprom cũng cam kết sẽ nộp phạt 2,9 tỷ đô la sau quyết định của trọng tài Stockholm. Đổi lại, Ukraine hứa sẽ thu hồi tất cả các yêu cầu tài chính khác trị giá 19 tỷ USD.

Theo lenta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ