Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện

GD&TĐ - Sáng nay (1/7) - ngày thi đầu tiên, ngay từ tờ mờ sáng, những thanh niên tình nguyện của ĐH Luật, ĐH Thủy Lợi, Thành đoàn Hà Nội,…đã đến các điểm thi, nút giao thông... để giúp đỡ thí sinh thi THPT quốc gia.

Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện
Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 1Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 2Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 3Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 4Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 5Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 6Gãy một tay vẫn đi làm tình nguyện ảnh 7
 Không hiếm khi gặp những hình ảnh thanh niên tình nguyện tiếp sức trong mỗi mùa thi, nhưng với nhiệt độ 40 độ C thì có lẽ kỳ thi THPT quốc gia năm nay là một mùa tình nguyện vất vả nhất.

Ngày thi đầu tiên, từ 5h30 phút sáng, những chàng trai, cô gái tình nguyện của Đại học Thủy lợi đã sẵn sàng vào cuộc chiến cùng các thí sinh về dự thi.

Dường như, những màu áo xanh ấy khiến thí sinh và người nhà yên tâm hơn. Họ có thể thăm hỏi, chia sẻ những lo lắng cho nhau và nhận được sự động viên hỗ trợ ân cần nhất.

6h sáng, đội thanh niên của Thành Đoàn Hà Nội đã vững tâm thế giúp đỡ thí sinh. Quầy phục vụ đồ ăn miễn phí được dựng sẵn, những chàng trai đứng phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi tận tình khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Thậm chí,tình nguyện viên Nguyễn Minh Nhật (ĐH Thủy Lợi) dù mới bị gãy tay không lâu, vẫn phải bó bột nhưng cũng có mặt từ rất sớm để làm nhiệm vụ. 

Nhật cho rằng: Em có hai bàn tay cộng với lòng nhiệt huyết của sinh viên tình nguyện, nên dù một tay bị đau, em vẫn có thể giúp đỡ được mọi người.

Những tình cảm ấy, sự nhiệt tình ấy cũng chính là động lực để các thí sinh cố gắng trong mỗi bài thi để sau này, khi đã là sinh viên, họ cũng được mặc chiếc áo xanh thân thương ấy, đội nắng mưa đi tiếp sức mùa thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ