Gấu trúc khổng lồ hoảng hốt cào tường đòi con

Các nhà hoạt động vì động vật chia sẻ cảnh quay một con gấu trúc khổng lồ cái đang hoảng hốt dùng móng vuốt cào khắp bức tường để tìm con non sau khi hai mẹ con bị vườn thú chia tách.

Gấu trúc khổng lồ hoảng hốt cào tường đòi con

Con gấu trúc mẹ Mei Xiang đứng trên hai chân và cào tường trong cơn tuyệt vọng vì muốn đoàn tụ với gấu con tên Bei Bei đang khóc trong video quay tại vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington DC, Mỹ. Trước đó, hai mẹ con Mei Xiang ở cùng chuồng và thường chơi đùa với nhau.

Vườn thú khẳng định Bei Bei đã sẵn sàng để tách khỏi mẹ và nhấn mạnh việc để chúng ở cùng nhau "không có lợi". Bei Bei bị tách khỏi mẹ hồi tháng 3 năm nay khi mới 18 tháng tuổi và ở chuồng riêng.

Hàng trăm người bày tỏ sự thương cảm khi xem đoạn video. "Thật là xúc động khi chứng kiến cảnh tượng này. Con người không có quyền làm như vậy với bất kỳ động vật sống nào", tài khoản Nan Uhlik bình luận. "Thật độc ác và đáng ghét. Vườn thú rõ sai khi làm vậy", một người xem tên Helen Patel nhận xét.

Đoạn video thôi thúc một vị khách làm đơn kiến nghị yêu cầu vườn thú Smithsonian để mẹ con gấu trúc đoàn tụ với nhau, thu hút gần 3.000 chữ ký và sự ủng hộ của Sarah Bexell, giám đốc giáo dục bảo tồn ở Cơ sở nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô, Trung Quốc.

Theo VnExpress/Longroom

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ