Gấu đen khổng lồ dùng "khinh công" ngủ trên cây

Cơ thể nặng tới vài trăm cân nhưng gấu đen khổng lồ có thể thoải mái trèo lên những cành cây cao tới hơn 10m để ngủ trưa cho thoải mái.

Gấu đen khổng lồ dùng "khinh công" ngủ trên cây
Gau den khong lo dung

Charlie Summers, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nghiệp dư đã ghi lại được cảnh tượng thú vị khi gấu đen khổng lồ say giấc nồng vào buổi trưa trên một cành cây lá kim cao tới 10,6m tại Anan Creek Bear Observatory, Alaska. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Được biết, con gấu đen khổng lồ quyết định ngủ trưa sau khi đã vất vả săn cá hồi trên một nhánh sông ở Alaska ngày hôm đó. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Nhiều người tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi con gấu khổng lồ di chuyển cực kỳ nhẹ nhàng và thoải mái trên những cành cây nhìn qua rất nhỏ.

Dường như nó luyện được thuật "khinh công", khiến cơ thể nhẹ nhàng hơn, có thể tạm thắng được trọng lực của Trái đất. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Theo ước tính, con gấu đen giỏi leo trèo này nặng tới 250kg, thế nhưng nó có thể di chuyển lên xuống cực nhẹ nhàng, không hề làm gãy bất cứ một cành cây nhỏ nào, quả thực có kỹ năng leo trèo vô cùng đáng nể. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Trong thực tế, nhiều người vẫn thắc mắc về khả năng leo trèo của những con gấu khổng lồ. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Với sức mạnh và kỹ năng của mình, gấu đen khổng lồ là loài động vật đứng đầu chuỗi thức ăn, không có kẻ thù tự nhiên trừ con người. Việc trèo lên cây để ngủ có thể là bản năng trốn tránh, đề phòng nguy hiểm từ thời nguyên thủy của chúng. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Kỳ quặc ở chỗ những con gấu này thực sự có thể leo trèo và nghỉ ngơi trên những cành cây rất mảnh dẻ, nhỏ nhắn, giống như chúng không hề sợ bị rơi từ độ cao lớn xuống mặt đất. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Không chỉ có gấu đen, hầu hết những con gấu ở Alaska như gấu nâu, gấu thần linh đều có khả năng trèo cây rất đáng nể do được cha mẹ rèn luyện từ bé. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Dường như việc trèo lên những cành cây thật cao, phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát rồi ngủ một giấc lấy lại sức khỏe là việc họ hàng gấu khổng lồ rất yêu thích. (Nguồn Dailymail)

Gau den khong lo dung

Xét về khả năng leo trèo, nhiều loài động vật họ nhà Mèo lớn như báo đốm, sư tử, hổ vằn... chắc chắn phải cúi đầu trước loài gấu khổng lồ ở Alaska. (Nguồn Dailymail)

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.