Gấu Bắc Cực đực phải rời sở thú sau khi "ly hôn"

Sở thú Copenhagen, Đan Mạch quyết định chuyển một con gấu trắng Bắc Cực đực đi nơi khác vì nó và con gấu cái không còn hòa hợp.

Gấu Bắc Cực đực phải rời sở thú sau khi "ly hôn"

Sở thú Copenhagen, Đan Mạch thông báo con gấu trắng Bắc Cực đực tên Ivan sẽ được chuyển đến công viên động vật hoang dã Scandinavian do nó và con gấu cái Noel không còn hòa hợp.

Ivan và Noel bắt đầu sống chung từ năm 2007. Tuy nhiên, con gấu cái gần đây không còn quan tâm đến Ivan, khiến nó trở nên cô đơn và buồn bã.

"Hai con gấu không thích nhau, đặc biệt là con gấu cái. Noel luôn tìm cách tránh né Ivan. Nó thường bơi quanh khu nuôi nhốt vì cảm thấy căng thẳng", Bengt Holst, phát ngôn viên của Sở thú Copenhagen, chia sẻ.

Do đó, ban quản lý quyết định chia tách chúng, một hình thức "ly hôn" giữa hai con gấu. Bengt Host cho biết đây là sự lựa chọn tốt nhất cho Ivan và Noel.

Trong khi đó, Frank Vigh-Larsen, giám đốc công viên động vật hoang dã Scandinavian, rất mong chờ Ivan chuyển đến. "Nó từng tới chỗ chúng tôi và thích nơi này. Vì thế, tôi chắc chắn nó sẽ sống tốt", Frank nói.

Tại đây, Ivan sẽ được ghép đôi với gấu cái Nuno 4 tuổi. Nó sẽ đến tuổi trưởng thành và sẵn sàng để sinh con trong vài tháng tới. 

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ