Gặp lại người yêu cũ trong tình huống “xấu hổ không để đâu cho hết”

Em cứng đơ người khi biết đó là người yêu cũ. Lúc ấy em thấy cảm kích nhưng lại xấu hổ vô cùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chị Hướng Dương ạ!

Em đã chia tay bạn trai và lập gia đình rồi. Cuộc chia tay đó khá là tồi tệ bởi vì em chưa hiểu về người yêu cũ nên trong lúc tự ái em có nói với anh: Em sẽ tìm được một người tốt hơn anh, tử tế hơn anh và giàu có hơn anh gấp tỉ lần.

Nhưng cuộc đời không hề như mơ. Em đã lấy chồng, anh ấy là một phó phòng nhưng chỉ trên giấy tờ thôi chị, và một điều là anh ấy vô cùng gia trưởng và tồi tệ, tất cả những lời lẽ hành động tốt đẹp như em thấy hóa ra chỉ là những thứ phù phiếm anh ấy dùng để cưa gái thôi chị. 

Còn thực tế, hiện tại xe anh đang đi, nhà anh đang ở là do bố mẹ anh mua hết, lương của anh còn không đủ để anh chi tiêu vì chưa được 10 triệu.

Toàn bộ xe và nhà đều đứng tên bố mẹ anh hết, anh chẳng có gì cả. Vậy mà anh đã tạo cho mình một vỏ bọc giỏi giang, hào nhoáng, nhưng khi sống cùng anh em mới biết anh lười nhác không chịu nghiên cứu nên cũng chẳng có tiền bạc gì ngoài lương.

Lấy nhau rồi cuộc sống của tụi em căng thẳng lắm chị ạ, tiền anh không đưa vì có bao nhiêu anh đi ăn nhậu chơi bời hết, em mới bị sảy thai do stress mà anh cũng chẳng quan tâm.

Và một điều vô cùng tồi tệ là có một hôm hai đứa tụi em đã cãi nhau trên đường và anh đã tát em và suýt lao vào đánh em nếu hôm ấy không có người can ngăn.

Mà người can ngăn ấy là ai chị biết không ạ, chính là người yêu cũ của em, người mà em đã sỉ nhục. 

Giờ đây em đã phơi bày toàn bộ sự thất bại của mình. Sau khi gặp người yêu cũ, em xấu hổ muốn đâm đầu tự tử. Chị ơi, em phải làm sao để anh ấy không nghĩ về em tồi tệ nữa chị?

hd

Chào bạn!

Câu hỏi của bạn cho thấy, bạn vẫn chỉ đang quan tâm đến sự sĩ diện, xin lỗi cho Hướng Dương được thẳng thắn như vậy. Bởi ngay khi chia tay cậu người yêu cũ, thì điều mà bạn quan tâm là sẽ phải tìm được người tốt hơn anh ta cho anh ta biết tay. Rồi bạn không muốn cho anh ta thấy sự thất bại của mình nên giờ khi chẳng may phơi bày cuộc sống hôn nhân của mình ra thì bạn vẫn lo lắng: "làm sao cho anh ấy không nghĩ về em tồi tệ nữa".

Bạn cứ hướng cuộc sống của mình ra ngoài, cứ lo người khác suy nghĩ thế này thế nọ về bạn, vậy còn bạn nghĩ gì về mình? Điều gì khiến bạn được hạnh phúc thực sự?

Cuộc hôn nhân của bạn hiện tại ra sao? Chồng bạn anh ấy đang đối xử với bạn như thế nào, bạn có thể cải thiện được cuộc hôn nhân ấy không hay sẽ để nó đến đâu?

Rất nhiều vấn đề cần phải đặt ra cho bạn và cần bạn trả lời. Hãy tập trung vào bản thân và nghĩ điều gì cần thiết với mình nhất thì giải quyết từ đó bạn ạ.

Chồng bạn, anh ấy là người không có trách nhiệm với gia đình thì bạn hãy có trách nhiệm với bản thân mình đi, xây dựng một cuộc sống hạnh phúc do chính mình tự tạo ra, từ đó bạn sẽ biết cách ứng xử với các mối quan hệ.

Còn với người yêu cũ, dù anh ta nghĩ bạn tốt hay xấu thì mọi thứ cũng đã kết thúc, chẳng liên quan gì đến nhau nữa bạn ạ.

Chúc bạn sáng suốt!

Hướng Dương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ