Gặp gỡ 2017 vì sự hợp tác và phát triển

GD&TĐ - Đó là chủ đề sự kiện do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam (Vusta) tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tới tại Hà Nội.

Triển lãm trưng bày thành tựu của các tổ chức KHCN trong khuôn khổ sự kiện
Triển lãm trưng bày thành tựu của các tổ chức KHCN trong khuôn khổ sự kiện

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp cuối năm của Liên hiệp Hội Việt Nam nhằm chia sẻ thông tin và ghi nhận những thành tựu, kết quả hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Vusta (tổ chức KH&CN trực thuộc) hoạt động trong lĩnh vực hợp tác và phát triển.

Đồng thời, sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các tổ chức KH&CN trực thuộc với các đối tác của họ, bao gồm các cơ quan nhà nước, các tổ chức quốc tế và các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tham dự sự kiện có gần 200 đại biểu đến từ các cơ quan Ban, bộ, ngành ở trung ương và địa phương, các đối tác quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước và các tổ chức KH&CN trực thuộc, tổ chức thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 622/QĐ-TTg về việc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Theo đó, năm 2018, Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện Báo cáo Rà soát Tự nguyện Quốc gia về thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững trong khuôn khổ Diễn đàn chính trị cấp cao của Liên hợp Quốc về phát triển bền vững, tập trung vào 5 lĩnh vực trọng tâm (tương ứng với 5 Mục tiêu) bao gồm:

Mục tiêu 7: Năng lượng bền vững; Mục tiêu 11: Phát triển đô thị và nông thôn bền vững; Mục tiêu 13: Biến đổi khí hậu và môi trường; Mục tiêu 15: Bảo vệ và phát triển rừng bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học; và Mục tiêu 17: Tăng cường hợp tác.

Trong bối cảnh đó, Vusta lựa chọn chủ đề “Tăng cường sự hợp tác vì phát triển bền vững” cho Sự kiện năm 2017 đồng thời tập trung nội dung vào 5 lĩnh vực Mục tiêu phát triển bền vững nêu trên.
Chương trình sự kiện sẽ bao gồm những hoạt động chính như giới thiệu và trình chiếu videoclip về hoạt động và thành tựu của các tổ chức KH&CN trực thuộc đóng góp cho 5 nhóm lĩnh vực của Mục tiêu phát triển bền vững; Tọa đàm “Mô hình hợp tác doanh nghiệp – tổ chức xã hội vì phát triển bền vững”.

Đặc biệt, tại sự kiện Vusta sẽ tổ chức lễ ghi nhận và trao tặng thư ghi nhận cho các đối tác là doanh nghiệp trong và ngoài nước vì sự cam kết, đồng hành, hợp tác và hỗ trợ của họ đối với các tổ chức trực thuộc Vusta nhằm thực hiện các chương trình phát triển cộng đồng, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm các sản phẩm từ các chương trình, dự án phát triển do các tổ chức KH&CN trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam thực hiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ