Gặp cô bé có đôi chân cong vẹo đến gần 90 độ

GD&TĐ - Julienne 14 tuổi đến từ Cameroon, Châu Phi được chẩn đoán mắc bệnh chân vòng kiềng mức độ nặng khiến cho đầu gối phát triển theo cách đầy đau đớn. Cũng vì đôi chân kỳ lạ này mà cô bé bị gọi là phù thủy và bị mọi người trong làng kỳ thị.

Gặp cô bé có đôi chân cong vẹo đến gần 90 độ

Julienne và đôi chân vòng kiềng dị dạng

Julienne và đôi chân vòng kiềng dị dạng

“Cháu đã từng hỏi Chúa rằng tại sao lại là mình mà không phải là tất cả những người khác trên thế giới”, Julienne tâm sự.

Trước đây, đi bộ đến trường vốn là một thử thách khó khăn với Julienne. Cô bé không thể đi xe buýt nên thường phải mất tới 2 giờ đồng hồ đi bộ trên đôi chân dị tật. Julienne thậm chí còn bị những người họ hàng ghẻ lạnh vì thể trạng khác người.

Cô bé hạnh phúc khi nhìn đôi chân thay đổi sau ca phẫu thuật
Cô bé hạnh phúc khi nhìn đôi chân thay đổi sau ca phẫu thuật

Với điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình không có đủ tiền chi trả phẫu thuật của Julienne và cô bé cứ nghĩ rằng mình sẽ phải sống với đôi chân ấy cả đời nếu như không nhận được sự giúp đỡ của tổ chức từ thiện Mercy Ships.

“Lúc biết tin, cháu ước rằng có thể nói với mọi người nhưng rồi vẫn lựa chọn im lặng vì không muốn ai cười nếu phẫu thuật thất bại”, Julienne thổ lộ.

May mắn là ca phẫu thuật của cô bé 14 tuổi đã diễn ra vô cùng thành công. Dù phải mất tới vài tháng để Julienne hồi phục hoàn toàn và trở về nhà nhưng gia đình bé gái đã không thể ngăn nổi những giọt nước mắt vui mừng.

Julienne lần đầu tiên đi bộ trên đôi chân thẳng
Julienne lần đầu tiên đi bộ trên đôi chân thẳng

“Trước đây, tôi tự hào về con gái mình theo kiểu tình yêu trách nhiệm mà mọi bà mẹ đều dành cho con, bất kể có chuyện gì xảy ra. Nhưng bây giờ, tôi tự hào về con hơn bao giờ hết vì sự nỗ lực của nó và những điều mà nó có thể làm được. Khi Julienne nhìn vào bức ảnh của mình trước khi phẫu thuật, con bé thậm chí không thể nhận ra bản thân. Nó nói “Đó không phải là con!” và tôi cảm thấy hạnh phúc ngập tràn”, mẹ của Julienne là Veronique chia sẻ.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ