Gặp bóng hồng tiêu biểu trong lực lượng Công an

GD&TĐ - Công tác ở một đơn vị đặc thù, không chỉ dũng cảm, quyết liệt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị - xã hội mà còn nhân hậu, hòa đồng trong cuộc sống - đó là chân dung nữ Thiếu tá Phan Thanh Xuân, cán bộ Đội CSGT – TT Công an huyện Thường Tín (TP. Hà Nội).

Thiếu tá Phan Thanh Xuân (ngồi giữa) luôn xác định phải cố gắng, kiên cường và gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.
Thiếu tá Phan Thanh Xuân (ngồi giữa) luôn xác định phải cố gắng, kiên cường và gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

Có mặt tại Công an huyện Thường Tín, chúng tôi mới thấy hết được sự bận rộn trong công việc của Thiếu tá Phan Thanh Xuân, chị hướng dẫn nhân dân, xử lý giấy tờ, và vô vàn những việc không tên nữa. Sự xuất hiện của người nữ cán bộ công an ở vị trí tiếp công dân đã dần trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.

Nơi làm việc của chị luôn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Ngoài ra, chị Xuân luôn xung phong, đi đầu trong việc đảm nhận những nhiệm vụ mới, khó khăn khiến anh em đồng nghiệp nể phục, chị đã cùng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị xây dựng phương án để giảm thiểu thời gian làm thủ tục hành chính cho nhân dân.

Trước đây, chị làm nhiệm vụ Đội quản lý phụ trách xã thuộc Công an huyện Thường Tín. Mặc dù công việc của chị lúc nào cũng bận rộn, nhưng chị đã không ngừng cố gắng tự rèn luyện bản thân bằng cách sắp xếp thời gian để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tháng 7 năm 2005, Thiếu tá Phan Thanh Xuân được bầu làm Ủy viên ban chấp hành đoàn, Ủy viên ban chấp hành phụ nữ, đến năm 2014 chị được phân công tác tại Đội CSGT Công an huyện Thường Tín.

Bản thân đã từng trải qua nhiều nhiệm vụ, vị trí công tác, song dù ở vị trí nào, hoàn cảnh nào chị Xuân cũng nổ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Và với chị, công việc nào cũng phải hoàn thành một cách toàn vẹn nhất có thể.

Với tính chất nhiệm vụ nhiều áp lực, chị không tránh khỏi lo lắng, trăn trở bởi tính chất công việc đa dạng, phức tạp. Yêu nghề, gần dân, nên chị Xuân càng nỗ lực để phục vụ nhân dân tốt hơn. Chị chia sẻ: “Công việc tưởng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi ở người chiến sĩ công an nhân dân sự tỉ mỉ, kiên trì và cũng không kém phần vất vả. Dù bỡ ngỡ nhưng nhận được sự động viên của gia đình, sự ủng hộ giúp đỡ của lãnh đạo, anh em đồng nghiệp, tôi đã dần nắm bắt được công việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng được niềm tin đối với quần chúng nhân dân”.

Trên cơ quan ngập mình với công việc như vậy nhưng căn nhà nhỏ của người chiến sĩ ấy vẫn luôn là tổ ấm hạnh phúc đầy ắp tiếng cười. Lạ là với quỹ thời gian chả mấy dư giả, thậm chí có phần eo hẹp thế mà bàn tay người phụ nữ ấy vẫn có thể vun vén được tổ ấm như vậy.

Chị Xuân chia sẻ, chồng chị cũng là một chiến sĩ công an, anh thường xuyên có những buổi công tác xa nhà nên những gánh nặng của cuộc sống thường ngày lại đè nặng lên đôi vai chị hơn nữa. Hai đứa con đều chăm ngoan, học giỏi, đó chính là niềm vui cũng như động lực to lớn giúp chị vượt qua mọi khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên, Trung tá Phạm Thị Hải Hà, Phó đội trưởng Đội CSGT - TT (Công an huyện Thường Tín) cho biết, Thiếu tá Phan Thanh Xuân là một cán bộ gương mẫu, luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, luôn giữ đúng chuẩn mực, tư cách của người công an, kính trọng, lễ phép, phục vụ tận tụy, nhiệt tình, tất cả vì nhân dân phục vụ.

"Với những thành tích đạt được, Thiếu tá Phan Thanh Xuân nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Chị vinh dự nhận được nhiều lời khen của lãnh đạo cơ quan, anh chị em đồng nghiệp và sự tin tưởng của nhân dân trong huyện. Thiếu tá Phan Thanh Xuân luôn là tấm gương sáng về tinh thần tự học tập, phấn đấu hoàn thiện bản thân, xứng đáng với phẩm chất người chiến sĩ Công an Nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”...", Trung tá Phạm Thị Hải Hà cho biết. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ