Gắn đào tạo với doanh nghiệp, khơi nguồn hướng nghiệp cho sinh viên

GD&TĐ - Sáng nay ngày 10/10 Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 và đón chào các tân sinh viên. Tham dự có đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH, các doanh nghiệp hợp tác với nhà trường, cùng đông đảo giảng viên và sinh viên.

Chương trình văn nghệ chào mừng.
Chương trình văn nghệ chào mừng.

Diễn văn khai giảng của PGS.TS Ngô Văn Sự - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, cho biết: Năm học 2018- 2019 vừa qua là năm học còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể nhà trường đã đạt được những thành tựu quan trọng về nhiều mặt: Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, mở lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên toàn trường, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng đào tạo sát thực tế với nhu cầu sử dụng nhân lực.

Khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc.
Khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc. 

Gắn đào tạo với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn trong nhà trường (như các ngành: Công nghệ thông tin, Điện - điện tử, nhóm ngành Du lịch – Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Chăm sóc sắc đẹp). Đặc biệt là nhóm ngành ngôn ngữ: Tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Đức, đã trở thành thương hiệu đào tạo của trường, hàng năm thu hút rất đông sinh viên đăng ký theo học); đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng hoạt động cho sinh viên...

Ký kết hợp tác với các đối tác.
 Ký kết hợp tác với các đối tác.

Năm học 2019-2020, nhà trường tuyển sinh được gần 2000 sinh viên theo học các ngành nghề đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng. Chủ điểm năm học này, năm học 2019-2020 của nhà trường là “Chuẩn hóa chương trình đào tạo. Đặt chất lượng đào tạo làm thước đo sự phát triển của nhà trường”.

Tại Lễ khai giảng, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác HPC - Dabeeo Hàn Quốc và trao tặng cho quỹ học bổng cho nhà trường; Ký thỏa thuận hợp tác HPC - SPi Việt Nam (công ty 100% vốn Philippin); Công ty TNHH Cube Tag Vina và Ngân hàng Vietinbank trao quỹ học bổng cho nhà trường. Đại diện lãnh đạo nhà trường khen thưởng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.