Gần 700 cầu thủ nhí tham gia vòng sơ tuyển Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018 tại TPHCM

GD&TĐ - Sáng 10/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức Khai mạc Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018 dành cho các tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 12 hiện đang sinh hoạt và học tập tại Việt Nam.

Đông đảo các em học sinh đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận tham gia trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018
Đông đảo các em học sinh đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận tham gia trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018

Trại hè sẽ diễn ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 với 3 hoạt động chính: Vòng sơ tuyển (diễn ra trong 4 ngày chủ nhật trong tháng 6 và tháng 7 tại các sân vận động và trung tâm thể thao của 4 TP lớn: TPHCM, Đà Nẵng, Pleiku, Hà Nội); Khóa tập huấn (diễn ra từ ngày 10/7-16/7/2018 tại TPHCM); Du đấu tại Nhật Bản (diễn ra từ ngày 13-20/9).

Ngày đầu tiên của Vòng sơ tuyển diễn ra tại SVĐ Quân khu 7,  TPHCM trong không khí tưng bừng với sự tham gia của gần 700 em nhỏ đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận.

Dưới sự dẫn dắt và đánh giá của 2 Huấn luyện viên mới của Chương trình – Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, cựu danh thủ Phan Thanh Bình cùng Ban huấn luyện, đã có một số cầu thủ nhí xuất sắc ban đầu tại khu vực phía Nam được BTC lựa chọn.

HLV Huỳnh Đức đang giới thiệu qua chế các bài thi cho cầu thủ nhí
 HLV Huỳnh Đức đang giới thiệu qua chế các bài thi cho cầu thủ nhí

Phát biểu tại lễ khai mạc Vòng sơ tuyển tại TPHCM  bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám Đốc TMV chia sẻ “Với mục đích tạo một sân chơi bổ ích trong dịp hè và tiếp thêm lửa cho các bạn nhỏ có niềm đam mê bóng đá, chúng tôi đặc biệt hi vọng mùa 4 của Chương trình sẽ tìm thêm được nhiều tài năng bóng đá trẻ và góp phần hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai của các cháu. Từ đó nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện thể lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và lối chơi đẹp trong thể thao”.   

Các ngày sơ tuyển tiếp theo của Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018 sẽ diễn ra tại TP Pleiku vào ngày 17/6 tại SVĐ Pleiku, vào ngày 24/6 tại ngày 24/6 tại Làng Thể Thao Tuyên Sơn- Đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, Đà Nẵng. Hà Nội là ngày 1/7 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam- Lê Quang Đạo, P. Phú Đô, Q. Nam Từ Liêm.

Theo Ban tổ chức, sau vòng sơ tuyển sẽ là Khóa tập huấn dành cho 30 thí sinh xuất sắc nhất được chọn từ vòng sơ tuyển được tổ chức  từ ngày 10/07 đến 16/07/2018 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Khóa tập huấn có sự tham gia của HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Phan Thanh Bình, Ban Huấn luyện cùng một số cầu thủ bóng đá khách mời nổi tiếng.

Cuối cùng là Chuyến du đấu tại Nhật Bản kéo dài trong vòng 1 tuần từ 13 – 20/9 dành cho 18 cầu thủ xuất sắc nhất được chọn từ khóa tập huấn sẽ tham dự Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với các đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và Nhật Bản. Ngoài ra, các em cũng sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và thăm quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc.

Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào của các em trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm nay, nhằm giúp các em có thêm thời gian giao lưu văn hóa và trải nghiệm, thời gian du đấu tại Nhật đã được tăng thêm 1 ngày (8 ngày thay vì 7 ngày như năm 2017).

Các cầu thủ nhí tham gia phần dự thi của mình
 Các cầu thủ nhí tham gia phần dự thi của mình

Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn”

Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” là một phần của Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, theo sát và ghi lại hành trình từ những ngày đầu phát động chương trình tới khi kết thúc chuyến đi Nhật của các em nhỏ, qua đó ghi lại tất cả những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất trong năm nay.

Năm 2018, “Khi Trái Bóng lăn” sẽ lên sóng định kỳ vào 8 giờ tối Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV6 từ ngày 01/07/2018. Đồng thời, chương trình sẽ được đăng tải trên Youtube, Fanpage và Website của Toyota Việt Nam.

Kể từ khi thành lập, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) luôn nỗ lực để trở thành “một công dân tốt trong cộng đồng sở tại” thông qua nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội. Về Văn hóa xã hội, Thể thao cũng là một lĩnh vực TMV chú trọng, mà Chương trình Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota là một trong số đó.

2018 cũng là năm kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt – Nhật, bên cạnh các hoạt động thường niên bền vững, TMV sẽ tham gia chung tay vào sự kiện này nhằm hướng tới đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, cũng như góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ