Gần 1.300 HS THCS thi Olympic tiếng Anh tại Hà Nội

GD&TĐ - Vòng sơ khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh khối THCS TP Hà Nội năm học 2018 - 2019 có sự tham gia của gần 1.300 thí sinh đến từ các trường THCS trên 29 quận, huyện và thị xã. Đây là kỳ thi có số lượng thí sinh tham dự lớn nhất từ trước tới nay.

Các thí sinh làm bài thi
Các thí sinh làm bài thi

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, cuộc thi Olympic tiếng Anh là một trong những hoạt động nổi bật góp phần hoàn thiện mục tiêu của Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020, cũng như quyết định 2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng về việc điều chỉnh bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong Hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Gavan Iacono, Trưởng BTC cho biết, năm nay bài thi được thiết kế theo định dạng gần với bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tuy nhiên, nội dung câu hỏi vẫn xoay quanh chương trình tiếng Anh THCS.

Ông Gavan Iacono (giữa), Tổng giám đốc Language Link Việt Nam và đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội dự lễ khai mạc
  Ông Gavan Iacono (giữa), Tổng giám đốc Language Link Việt Nam và đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội dự lễ khai mạc

Bên cạnh các tiêu chí cơ bản như đọc hiểu, ngữ pháp, ngữ âm, từ vựng, bài thi còn đòi hỏi thí sinh cần có kiến thức xã hội, tư duy phản biện và kỹ năng ứng dụng tiếng Anh trong các ngữ cảnh khác nhau.  

Các thí sinh dự thi sẽ trải qua 2 vòng thi Sơ khảo và Chung khảo. Vòng sơ khảo là bài thi trắc nghiệm bao gồm 50 câu hỏi trong 60 phút để đánh giá các kỹ năng đọc hiểu và ứng dụng cấu trúc ngữ pháp, từ vựng trong các văn cảnh khác nhau.

200 thí sinh xuất sắc nhất vòng sơ khảo sẽ tiếp tục vào chung khảo với bài thi toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. 

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo
 Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo

Ngoài ra, tất cả các thí sinh được vào vòng chung khảo và 300 học sinh đạt điểm cao tiếp theo trong vòng sơ khảo sẽ nhận được giấy khen động viên, khích lệ từ Sở GD&ĐT Hà Nội cùng quà của Ban tổ chức. 15 giải tập thể sẽ được trao cho các quận, huyện, thị xã đạt thành tích cao trong cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 2 tỷ đồng, gồm phần thưởng tiền mặt, quà và các suất học bổng Chương trình tiếng Anh Chuyên tích hợp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ