Gala kỷ niệm 10 năm Trại hè Bagico tại Việt Yên (Bắc Giang)

GD&TĐ - Sự kiện do UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) phối hợp với Công ty cổ phần Bagico tổ chức, vừa diễn ra tại Quảng trường trung tâm huyện.

Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận cho đại diện UBND huyện Việt Yên và đại diện Công ty cổ phần Bagico
Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận cho đại diện UBND huyện Việt Yên và đại diện Công ty cổ phần Bagico

Trại hè Bagico là sáng kiến của Công ty cổ phần Bagico cùng Huyện đoàn và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Việt Yên, bắt đầu triển khai từ năm 2008. Hằng năm cứ vào dịp hè, Công ty cổ phần Bagico lại phối hợp với Huyện đoàn và Phòng Văn hóa -Thông tin huyện Việt Yên mở một trại hè thiếu nhi, sinh hoạt tại Nhà văn hóa huyện.

Tại đây các em HS từ 5 - 18 tuổi đến từ các xã trong và ngoài huyện được tham gia miễn phí lớp học “Em yêu làn điệu dân ca quan họ”. Mọi kinh phí cho lớp học do Công ty cổ phần Bagico tài trợ. Lớp học kéo dài trong vòng 2 tháng với khoảng 40 buổi học. Tham gia lớp học này, các em được truyền dạy những kiến thức, kỹ năng trình diễn, lời ca quan họ mới và các làn điệu cổ. Kết thúc khóa học, các em được tham dự một buổi biểu diễn báo cáo kết quả trong quá trình học tập.

Qua 10 năm tổ chức thành công, thông qua Trại hè Bagico đã có hơn 2.000 thiếu nhi huyện Việt Yên cùng các huyện lân cận được truyền dạy quan họ miễn phí. Đây là sân chơi bổ ích cho các em trong kỳ nghỉ hè, đồng thời là hoạt động thiết thực nhằm chung tay truyền dạy, bảo tồn, quảng bá tạo sức lan tỏa của di sản văn hóa quan họ.

Trong đêm gala, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã vinh danh Kỷ lục Việt Nam về “Chương trình truyền dạy hát dân ca quan họ cho thiếu nhi diễn ra liên tục trong nhiều năm nhất” cho UBND huyện Việt Yên và Công ty cổ phần Bagico. Dịp này, 18 cá nhân của huyện Việt Yên cũng vinh dự nhận Bằng khen của T.Ư Đoàn, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 6 cá nhân nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.