Ga Hà Nội "ế" vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 đi Sài Gòn

Đại diện Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết hiện còn khoảng hơn 50.000 vé từ Hà Nội đi Sài Gòn và các tỉnh miền Trung.

Ga Hà Nội "ế" vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 đi Sài Gòn

Sáng 17/12, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội, cho biết hiện còn rất nhiều vé từ ga Hà Nội đi Sài Gòn và các tỉnh miền Trung. Trong đó, ga Hà Nội mới bán được 45% vé tàu Tết chiều Hà Nội - Sài Gòn, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Ga Ha Noi

Ga Hà Nội "ế" vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 đi Sài Gòn. Ảnh: báo Người Lao Động

Nguyên nhân “ế” vé được bà Hà đưa ra là thời điểm trước Tết Nguyên đán, lượng khách mua vé trở vào Nam không nhiều. Tình trạng này cũng giống như các năm trước.

Theo bà Hà, một nguyên nhân nữa có thể giảm là do Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội lên kế hoạch chuẩn bị phương án bán cho hành khách nghỉ 9 ngày Tết, nhưng theo quy định Tết Đinh Dậu 2017, người dân chỉ được nghi 7 ngày.

Trong khi đó, công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết còn khoảng 263.000 chỗ đi, đến tất cả các ga trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (bao gồm cả chặng ngắn và chặng dài) cho giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán 2017.

Trong đó, giai đoạn trước Tết hiện còn gần 12.000 vé từ ga Sài Gòn (TP HCM), Biên Hòa (Đồng Nai) đi ga Vinh (Nghệ An) đến ga Hà Nội (vé còn trong những ngày 20 đến 23 và 28, 29 tháng Chạp năm Bính Thân), theo báo Người Lao Động

Đối với giai đoạn sau Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin hiện còn khoảng 50.790 vé chưa có người mua, đi từ các ga Hà Nội, Vinh đến ga Biên Hòa, Sài Gòn (từ ngày 4 đến 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ