FIFA ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ thành lập Giải vô địch CLB Đông Nam Á

GD&TĐ - Ý tưởng tổ chức một giải đấu quy tụ các CLB hàng đầu nhằm mục tiêu khuyến khích sự phát triển bóng đá chuyên nghiệp khu vực ĐNÁ của LĐBĐ ĐNÁ (AFF) vừa nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ FIFA.

Chủ tịch AFF, AFC và FIFA trong cuộc họp mới đây tại Bangkok
Chủ tịch AFF, AFC và FIFA trong cuộc họp mới đây tại Bangkok

Trong khuôn khổ lễ ký kết hợp tác mới đây giữa Asean và FIFA, Chủ tịch AFF Khiey Sameth, Tổng thư ký AFF Winston Lee, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan, Somyot Poompanmoung với chủ tịch FIFA Gianni Ifnantino đã có cuộc trao đổi về việc thành lập Giải vô địch CLB Đông Nam Á (ACC).

Ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chủ tịch FIFA Gianni Ifnantino và chủ tịch LĐBĐ châu Á Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa.

Theo đó, cả hai vị quan chức cấp cao Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa và Gianni Ifnantino đều thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ khi cho rằng đây là một ý tưởng tốt vì sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp khu vực ĐNÁ.

Không chỉ ủng hộ về mặt quan điểm, chủ tịch FIFA Gianni Ifnantino còn khẳng định sẵn sàng có các hình thức hỗ trợ cho ACC.

Được biết Giải vô địch Câu lạc bộ Đông Nam Á (ASEAN Club Championship - ACC) dự kiến sẽ khai mạc vào năm tới với sự góp mặt của 12 CLB hàng đầu đến từ các quốc gia thành viên của AFF. ACC không chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội bóng, trận đấu mà còn hướng đến cả các cổ động viên.

Hồi tháng 9 vừa qua, Lãnh đạo AFF đã có cuộc thảo luận về ACC với Chủ tịch AFC Khalifa tại Tajikstan.

Trong tháng 10, AFF cũng đã từng gặp gỡ và trao đổi về viêc thành lập ACC với chủ tịch FIFA Infantino tại Vientiane trước khi có cuộc gặp mặt lần này với ông tại Bangkok.

Chủ tịch AFF Khiey Sameth cho biết: “Chúng tôi phải dành nhiều thời gian để đưa ra các kế hoạch tổng hợp và toàn diện do có nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm đảm bảo không có xung đột về lịch thi đấu với các giải đấu quốc nội, cũng như các giải đấu quốc tế khác.

Chúng tôi cũng phải tính toán các vấn đề quan trọng khác như xây dựng thương hiệu, tiền thưởng và điều lệ giải. Cuối cùng là các cuộc đàm phán với các đối tác thương mại khác nhau trong những tháng qua trước khi có được sự chấp thuận của Hội đồng AFF.

Kế hoạch tổ chức ACC cuối cùng đã được đưa ra thảo luận tại Phiên họp đặc biệt của Hội đồng AFF tại TP HCM tuần trước, trong đó đề cập cụ thể đến các vấn đề cần cân nhắc và thống nhất về chi tiết kế hoạch tổ chức cũng như các vấn đề liên quan đến bản quyền giải đấu.

Đến lúc này, tôi có thể vui mừng thông báo rằng các vấn đề liên quan đến ACC đã được nhất trí thông qua bởi các thành viên có mặt tại Phiên họp đặc biệt của Hội đồng AFF”.

Theo thông báo gần đây nhất của FIFA, giải ACC sẽ được FIFA tiếp nhận và hệ thống thi đấu của mình và CLB giành chiến thắng tại ACC 2020 sẽ có cơ hội tham gia thi đấu tại FIFA Club World Cup (giải vô địch các CLB thế giới) 2021 cùng với những CLB vô địch các giải đấu cấp cao nhất ở những LĐBĐ khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.