Festival văn hóa “Đa sắc màu Việt-Nga” năm 2017

GD&TĐ - Ngày 8/4, tại Hà Nội, Phân viện Puskin đã tổ chức thành công Festival “Đa sắc màu Việt-Nga” dành cho học sinh của các trường THPT Chuyên Việt Nam và trường PTTH trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.

Ngày Hội có sự góp mặt của của hơn 600 em học sinh khối chuyên Nga của các trường THPT Chuyên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Ngày Hội có sự góp mặt của của hơn 600 em học sinh khối chuyên Nga của các trường THPT Chuyên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Festival năm nay có sự hỗ trợ của Học viện Phòng không – Không quân và trường Đại học tổng hợp nghiên cứu quốc gia công nghệ thông tin, cơ khí và quang học Saint-Petersburg. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển dạy và học tiếng Nga tại Việt Nam, là cơ hội giao lưu văn hóa giữa học sinh của hai nước Việt-Nga và củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Ngày Hội có sự góp mặt của của hơn 600 em học sinh khối chuyên Nga của các trường THPT Chuyên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Festival diễn ra trong không khí sôi động, tưng bừng và thân thiện.

Đặc biệt, cuộc thi “Vòng quanh nước Nga – Vòng quanh Việt Nam” đã đưa các đội chơi đến với các địa danh nổi tiếng của Nga và Việt Nam, đây cũng là một phần thi khá thú vị do ban tổ chức đưa ra.

“Festival thực sự là một ngày Hội tiếng Nga với quy mô lớn”, là sân chơi bổ ích giúp các em Việt Nam thêm yêu tiếng Nga và văn hóa Nga.

Kết thúc 4 phần thi dành cho các đội chơi, các trò chơi tập thể vui nhộn được các em hưởng ứng nhiệt tình. Sau 1 ngày với rất nhiều cuộc thi và trò chơi, Festival “Đa sắc màu Việt-Nga” đã kết thúc. “Festival thực sự là một ngày Hội tiếng Nga với quy mô lớn”, là sân chơi bổ ích giúp các em Việt Nam thêm yêu tiếng Nga và văn hóa Nga và các em học sinh Nga hiểu về đất nước, phong tục và văn hóa Việt Nam – nơi các em đang sinh sống và học tập.

Theo Ban Biên tập Phân viện Puski

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ