Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019: Phác họa sắc nét vẻ đẹp Việt Nam hôm nay

GD&TĐ - Festival Nhiếp ảnh trẻ do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức định kỳ 2 năm một lần, dành cho các tác giả nhiếp ảnh trẻ từ 18 đến 35 tuổi trên cả nước.

BTC trao huy chương vàng và chúc mừng hai tác giả.
BTC trao huy chương vàng và chúc mừng hai tác giả.

Với chủ đề "Việt Nam hôm nay", Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 đã nhận được sự ủng hộ của các nhiếp ảnh gia trẻ ở thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm.

Sau 3 tháng phát động, BTC đã nhận được 2.068 tác phẩm ảnh của 298 tác giả đến từ 55 tỉnh, thành phố gửi về tham dự. Các tác phẩm tham dự ở hai thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm.

Bộ ảnh "Khi giọt nước mắt rừng cạn khô") của Trần Bảo Hòa.
Bộ ảnh "Khi giọt nước mắt rừng cạn khô") của Trần Bảo Hòa.

Hội đồng nghệ thuật đã chấm và lựa chọn 21 tác phẩm ảnh xuất sắc để trao giải thưởng. 2 Huy chương vàng thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm và thể loại ảnh hiện thực đã thuộc về tác giả Trần Bảo Hòa (bộ ảnh "Khi giọt nước mắt rừng cạn khô") và Phan Thị Khánh (bộ ảnh "Landmark 81 - Khát vọng vươn cao").

Ngay sau lễ khai mạc, BTC đã trao 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 5 huy chương đồng, 7 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm ảnh xuất sắc.

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019: Phác họa sắc nét vẻ đẹp Việt Nam hôm nay  ảnh 2
 Bộ ảnh “Landmark 81 - Khát vọng vươn cao” của Phan Thị Khánh.

Cùng với các tác phẩm ảnh được trao giải thưởng, Hội đồng Nghệ thuật còn lựa chọn 197 tác phẩm chất lượng cao ở cả hai thể loại ảnh để trưng bày tại Triển lãm Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 nhằm giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước những tác phẩm ảnh xuất sắc, chất lượng cao tại Festival lần này.

Đánh giá chất lượng ảnh tại Festival năm nay, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm nhìn nhận: Các tác giả đã thể hiện những tìm tòi, sáng tạo, nhiều thể nghiệm mới trong tác phẩm của mình.

Cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước Việt Nam năng động, hội nhập, khát vọng và tiềm năng phát triển trong tương lai đã được thể hiện rất ấn tượng, sinh động, mới mẻ.

Chủ đề "Việt Nam hôm nay" đã được các tác giả bám sát và bộc lộ sắc nét từ ý tưởng đến bố cục tác phẩm của mình.

Festival Nhiếp ảnh trẻ là sự kiện nghệ thuật của giới nhiếp ảnh trẻ và là “sân chơi” hấp dẫn, có sức cuốn hút, phù hợp với sở thích và nhu cầu sáng tác, công bố tác phẩm của giới trẻ.

Một góc triển lãm.
Một góc triển lãm.

Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh cùng trao đổi, học tập, giới thiệu thành quả của mình, nuôi dưỡng đam mê sáng tạo và tập hợp, phát triển đội ngũ kế cận cho nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam..

Triển lãm Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày 23/10.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ