Federer thẳng tiến vào vòng hai Roland Garros 2019

Hạt giống số ba ghi 36 điểm winner và bẻ năm game giao bóng trong trận thắng 6-2, 6-4, 6-4 trước Lorenzo Sonego ở trận ra quân giải Grand Slam đất nện tại Paris.

Federer dễ dàng giành chiến thắng trước Sonego
Federer dễ dàng giành chiến thắng trước Sonego

Roger Federer sớm giành ưu thế khi bẻ game giao bóng đầu tiên của Sonego, trước khi ghi liền hai điểm ace để vượt lên dẫn 2-0.

Bị khớp tâm lý, tay vợt số 73 thế giới tự đánh hỏng trong một số tình huống đơn giản và thua trắng bốn game đầu trận một cách chóng vánh. Federer chơi hưng phấn và khép lại set đầu tiên sau cú ace thứ ba. Sau 25 phút của set đầu tiên, tay vợt 37 tuổi chỉ thua vỏn vẹn 3 điểm giao bóng một và ghi được 8 điểm winner, gấp đôi so với đối thủ.

Trong bốn game đầu của set hai, kịch bản diễn ra tương tự. Federer đoạt liền hai game giao bóng để dẫn 4-0. Kịch tính bất ngờ xảy ra khi Sonego có điểm winner thuận tay đẩy đàn anh đến việc phải đối mặt với ba break-point liên tiếp. Federer cứu nguy được hai điểm đầu và điểm thứ ba xóa được sau cú thuận tay lỡ trớn của đối thủ.

Đến cơ hội tiếp theo, Sonego đã không bỏ lỡ sau lỗi kép của Federer để bẻ thành công game giao bóng và rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4. Nỗ lực hết sức sau đó nhưng tay vợt 24 tuổi người Italy cũng không thoát khỏi kết cục thua 4-6 cho dù chơi hay hơn hẳn set đầu tiên.

Có lợi thế tâm lý, Sonego thi đấu tự tin trước Federer dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Không một tay vợt nào bị bẻ giao bóng trong tám game đầu giằng co của set thứ ba.

Sonego tự đưa mình vào thế khó sau cú trái tay lỗi đánh bóng rúc lưới và Federer đã tận dụng thành công được cơ hội trong game bản lề đó để vượt lên dẫn 5-4. Cầm giao bóng tốt trong game cuối trận, Federer hoàn tất thắng lợi chung cuộc 6-2, 6-4, 6-4 ngay ở match-point đầu tiên.

Ở vòng hai, Federer sẽ gặp Oscar Otte - tay vợt người Đức đến Paris nhờ suất may mắn, đã đánh bại Malek Jaziri với tỷ số 6-3, 6-3, 4-6, 6-0 trong trận đấu trước đó.

Federer đã bỏ lỡ Roland Garros 2016 do chấn thương và vắng mặt ở hai mùa giải sau đó để dành sức cho các giải sân cỏ. Năm nay, tay vợt Thụy Sỹ trở lại sân đất nện với phong độ rất ấn tượng khi lọt vào tứ kết ở cả hai giải đấu tại Madrid và Rome.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).