Fashionista Việt vừa xinh vừa giỏi xứng danh "con nhà người ta"

Với các bạn trẻ mê thời trang, Amanda Huỳnh không phải là cái tên xa lạ vì sở hữu gu thời trang bắt mắt. Tuy nhiên, cô gái này không chỉ mặt xinh, mặc đẹp mà còn sở hữu bảng thành tích khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Fashionista Việt vừa xinh vừa giỏi xứng danh "con nhà người ta"

Ở tuổi 28, Amanda đã lấy được bằng Tiến sĩ Luật - một trong các ngành học khó nhất tại đây, lọt vào top những học viên xuất sắc của trường Đại học Capitole I, Toulouse - Pháp. Nàng fashionista Việt còn có tài vẽ tranh và chuẩn bị ra mắt một tiểu thuyết dựa trên những chuyện tình đẹp như mơ của bản thân.

fashionista-viet-vua-xinh-vua-gioi-xung-danh-con-nha-nguoi-ta

Amanda Huỳnh có lượng theo dõi lớn trên facebook nhờ gu thời trang bắt mắt.

Amanda Huỳnh sinh ra và lớn lên ở vùng biển Nha Trang. Từ bé cô đã bộc lộ năng khiếu là một học sinh yêu văn thơ và thích vẽ tranh. Cô từng học chuyên Văn, tốt nghiệp loại giỏi và đạt giải thủ khoa toàn tỉnh, xuất hiện trên sóng truyền hình.

Sau khi hoàn thành chương trình đại học trong nước, Amanda Huỳnh nhận được học bổng liên thông trực tiếp lên Thạc sĩ Luật tại Pháp. Cô quyết định khăn gói ra đi dù vốn ngoại ngữ không được trang bị kỹ càng. Ba tháng đầu, cô từng không hiểu gì khi nghe giảng ở lớp. Có lúc Amanda còn muốn bỏ tất cả mọi thứ về Việt Nam. Tuy nhiên lòng quyết tâm níu giữ cô ở lại. 

Trải qua những vất vả, một năm sau cô lấy được bằng Thạc sĩ, 3 năm kế tiếp giành được tấm bằng Tiến sĩ. Đó là một thành tích học tập đáng nể mà ít có du học sinh ngành Luật nào đạt được.

fashionista-viet-vua-xinh-vua-gioi-xung-danh-con-nha-nguoi-ta-1

Không chỉ xinh đẹp, sành điệu, cô gái này còn có bảng thành tích ấn tượng.

Amanda Huỳnh chia sẻ sống ở nước ngoài có rất nhiều khó khăn giúp bạn trưởng thành hơn. Cô nhớ nhất một kỷ niệm "đau thương" khi mất luận văn tiến sĩ hơn 500 trang khi chỉ còn 6 tháng là tới ngày bảo vệ: "Phòng tôi ở ký túc xá bị trộm lúc tôi vắng nhà. Mọi thứ đều đã bị lấy hết, kể cả tiền bạc, giấy tờ, máy ảnh, hộ chiếu, thẻ ngân hàng, điện thoại và cả máy tính… Mọi thứ tôi đều phải làm lại từ đầu."

Nhớ lại những ngày ở Pháp, nàng fashionista chia sẻ, cô đi làm thêm không thiếu việc gì, từ phục vụ bàn, rửa chén đến thư ký, trợ lý... để trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Những trải nghiệm của các công việc part time đã giúp cô có thêm nhiều kỹ năng để sau đó giữ được các vị trí quan trọng ở nhiều tập đoàn danh tiếng của Pháp như Giám đốc Kymdan Pháp (2008), Giám đốc pháp lý tập đoàn BIPE (2013-2014), vượt 2.000 hồ sơ để thành luật sư nội bộ của tập đoàn Saint Gobain lớn nhất nhì nước Pháp (2011-2012).

fashionista-viet-vua-xinh-vua-gioi-xung-danh-con-nha-nguoi-ta-2

Amanda định hướng vừa làm luật sư, vừa là nhà văn cho giới trẻ.

Sau nhiều năm sống và làm việc ở nước ngoài, cô sắp cho ra mắt quyển sách đầu tay mang tênLam, là tiểu thuyết kết hợp tranh vẽ, với 41 trong số gần 1.000 bức tranh của cô. Nhân vật chính trong Lam là những người trẻ sống ở nước ngoài, với nhiều dằn vặt, phân vân trước khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ. Lam trong truyện là một phần hình ảnh của Amanda với những câu chuyện tình đẹp như mơ. Tác phẩm của cô dự kiến ra mắt tháng 7 tới.

Theo ione/vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.