FAHASA kêu gọi sử dụng túi giấy bảo vệ môi trường

GD&TĐ - Sáng nay (3/5), tại lễ khai trương nhà sách FAHASA Tân Phú nằm trong khuôn viên Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú (TPHCM), Công ty FAHASA đã khởi động chương trình “Cùng FAHASA sử dụng túi giấy để bảo vệ môi trường”.

Bà Lê Thị Thu Huyền – Phó Tổng Giám đốc FAHASA, phát biểu tại buổi lễ
Bà Lê Thị Thu Huyền – Phó Tổng Giám đốc FAHASA, phát biểu tại buổi lễ

Theo bà Lê Thị Thu Huyền – Phó Tổng Giám đốc FAHASA, đây là chương trình  nằm trong dự án “Chúng ta cùng bảo vệ môi trường vì một hành tinh xanh” bằng một chương trình cụ thể, do chính CBVC của công ty  và hệ thống nhà sách của FAHASA thực hiện. Bước đầu tiên FAHASA triển khai cho các nhân viên nhà sách tự gấp túi giấy bằng các loại giấy báo, giấy phế phẩm của Xí nghiệp in FAHASA thay thế túi nylon tự hủy để đựng những sản phẩm khi bán cho khách hàng.

Ông Phạm Minh Thuận (áo đen) - Chủ tịch HĐQT FAHASA giới thiệu các mẫu túi giấy do nhân viên nhà sách tự xếp
 Ông Phạm Minh Thuận (áo đen) - Chủ tịch HĐQT FAHASA giới thiệu các mẫu túi giấy do nhân viên nhà sách tự xếp

Dự kiến trong năm 2019, hệ thống nhà sách FAHASA sẽ gấp và sử dụng khoảng 500.000 túi giấy, thay thế 10% túi nylon. Con số này sẽ tăng lên 20-30% , lũy tiến theo những năm tiếp theo.

Ngoài ra, FAHASA sẽ hướng đến sản xuất công nghiệp các loại túi giấy, túi vải chất lượng cao để chứa đựng các sản phẩm có trọng lượng và kích thước lớn thay thế cho túi nylon tự hủy. Đồng thời, để khuyến khích khách hàng giảm thiểu sử dụng bao bì, công ty sẽ xây dựng chương trình khuyến mãi riêng dành cho những khách hàng sử dụng túi vải, túi giấy của FAHASA. 

Được biết, nhà sách FAHASA Tân Phú có diện tích 1400 m2, được đầu tư với tổng kinh phí đầu tư  25 tỷ đồng; trong đó kinh phí đầu tư riêng cho hàng hóa là 15 tỷ đồng và 10 tỷ đồng đầu tư cho cơ sở vật chất. Đây là nhà sách có quy mô lớn hàng đầu của FAHASA.

Đại điện công ty trao quà cho học sinh vượt khó trên đại bàn quận Tân Phú
 Đại điện công ty trao quà cho học sinh vượt khó trên đại bàn quận Tân Phú

Dịp này, FAHASA cũng dành tặng 20 phần quà cho học sinh vượt khó trên địa bàn quận Tân Phú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ