Nhằm hạn chế tình trạng này, phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Facebook đang phát triển một công cụ có thể phân tích các tấm hình được chia sẻ để xem người trong ảnh đó có dấu hiệu say xỉn hay không, nếu có sẽ khuyến cáo người dùng không nên đăng.
Facebook gọi đây là "trợ lý cá nhân", giúp các thành viên đăng nội dung đúng mực tới đúng nhóm người. Chẳng hạn, với những ảnh liên quan đến tiệc tùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ gợi ý người dùng không nên chia sẻ với bố mẹ, sếp...
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Facebook hiện được đánh giá khá cao khi đã đạt tỷ lệ chính xác lên đến 97%. Trong khi đó, công cụ mới vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa rõ khi nào sẽ được Facebook giới thiệu cho các thành viên.