Facebook hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả quảng cáo

Công cụ đo lường nâng cao giúp doanh nghiệp quản lý và tăng tính hiệu quả của các chương trình quảng cáo trực tuyến.

Facebook hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả quảng cáo

Theo nghiên cứu của Facebook, 82% nhà quảng cáo liên tục tìm kiếm các công cụ mới giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo đa thiết bị của mình. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp nhỏ có ngân sách eo hẹp, để có phân tích toàn diện về người dùng là điều không dễ.

Trước đây, Facebook phát triển nền tảng Atlas nhằm đo lường số liệu cụ thể về cách thức mà người dùng đón nhận quảng cáo, ứng dụng trên mạng xã hội, những thông tin thường xem... Atlas đã tiến hành nhiều chiến dịch thu thập dữ liệu với sự hợp tác từ hơn 300 nhà quảng cáo hàng đầu thế giới.

Facebook ho tro doanh nghiep do luong hieu qua quang cao - Anh 1

Những tính năng nổi trội trên Atlas gồm có Attribution và Reach. Trong đó, Attribution biết được những quảng cáo nào có thể "lấy lòng" người xem khiến họ quyết định mua hàng, kênh nào tạo nhiều giá trị thương hiệu và doanh thu từ quảng cáo. Còn Reach chứng minh tác động thực sự mà các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số mang lại.

Scott Shapiro - Giám đốc Tiếp thị các sản phẩm đo lường của Facebook nhận xét, doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều tìm kiếm những công cụ giúp cung cấp thông tin chi tiết về lượng người dùng đã tiếp cận, những kênh quảng cáo thực sự hiệu quả.

"Vì thế, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm đưa yếu tố Reach và Attribution tạo nên công cụ đo lường nâng cao cho người dùng qua một giao diện dễ sử dụng", ông Scott Shapiro chia sẻ.

Reach và Attribution sẽ được đưa vào nền tảng Facebook Business Manager cho tất cả doanh nghiệp, ngay cả quy mô vừa và nhỏ. Phương pháp đo lường nâng cao sẽ giúp việc so sánh hiệu quả của Facebook, Instagram và Audience Network với các kênh khác trở nên dễ dàng hơn.

Với hai công cụ đo lường nâng cao mới, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể dễ dàng quản lý các chương trình quảng cáo kỹ thuật số. Từ đó doanh nghiệp hiểu được các chiến dịch truyền thông quảng cáo của họ có thể đưa đến giá trị cả trong và ngoài Facebook như thế nào.

Ông Slavi Samardzija - Giám đốc Điều hành toàn cầu Annalect cho rằng, nền tảng công nghệ dữ liệu của Tập đoàn Omnicom Media Group cho rằng, sự đo lường thống nhất và chính xác ở nhiều trình duyệt, thiết bị và nền tảng là vô cùng quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả truyền thông và tăng lợi tức đầu tư của khách hàng.

"Sự ra mắt của công cụ đo lường nâng cao chính là một bước tiến quan trọng để đạt được mục tiêu đó trong toàn ngành", ông Slavi Samardzija nói.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.