Thực tế, sau nhiều năm bị người sử dụng "phàn nàn" quá nhiều về sự xuất hiện của các mẩu tin quảng cáo, Facebook cuối cùng cũng đã có câu trả lời cho vấn đề này vào thứ 6 (14/11) vừa qua. Theo đó, hãng cho biết, sắp tới công ty sẽ tiến hành làm mới lại toàn bộ bảng tin của khách hàng với một số sự thay đổi đáng kể.
Công ty còn cho biết thêm,"Việc thay đổi này sẽ mang tới trải nghiệm tốt nhất cho mọi người khi đến với Facebook. Đồng thời, đây cũng là ý tưởng nhằm tăng "tính liên quan" cũng như chất lượng của các mẩu tin xuất hiện trên bảng tin của người dùng, bao gồm cả tin trong trang (Page) hay bài viết tới từ những người dùng khác".
Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng mang lại khá nhiều phiền phức cho những cá nhân hay tập thể đang sử dụng Facebook như một kênh quảng bá miễn phí chính thức, bởi nó sẽ "động chạm" trực tiếp đến các lợi ích mà trang mạng xã hội nổi tiếng này mang lại cho họ.
Cụ thể hơn, sự thay đổi này sẽ có thể khiến những thông điệp mà họ đăng tải trên trang (Page) cá nhân không thể tới được tất cả các người hâm mộ của họ.
Trong thực tế, nam diễn viên Geogre Takei, với hơn 8 triệu lượt theo dõi, và công ty cung cấp thực phẩm nổi tiếng, Eat24, đều đã lên tiếng về vấn đề này trên Fanpage riêng của mình. Takei viết: "Tôi hiểu Facebook cũng phải "làm ăn", nhưng theo quan điểm của riêng cá nhân tôi, những nhà phát triển vẫn nên đặt lợi ích của các "người hâm mộ" trên lên hàng đầu".
Trước những thay đổi sắp tới, có thể nhiều bài viết với nội dung như khuyến khích mọi người mua sản phẩm, cài đặt phần mềm hay đăng ký rút thăm trúng thưởng, … sẽ bị thuật toán mới của Facebook quy kết là quảng cáo và làm giảm tần suất xuất hiện.
Tuy nhiên, đối với những đối tượng đã trả tiền để quảng bá thì vẫn rất được hãng "ưu ái". Cụ thể, các bài viết của những trang này vẫn sẽ được gửi tới "tận tay" người dùng, cho dù người đó đang dùng phần mềm hay ở trong trang web khác.