EU lên tiếng sau khi TT Putin khai trương tuyến đường sắt nối Nga - Crimea

GD&TĐ - TT Nga Putin vừa chính thức khai trương tuyến đường sắt nối liền 2 thành phố lớn nhất Nga tới Crimea – nơi mới được sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.  

TT Putin dự khai trương tuyến đường sắt nối Nga - Crimea.
TT Putin dự khai trương tuyến đường sắt nối Nga - Crimea.

Hôm qua (23/12), ông Putin đã đứng trong cabin của người lái con tàu 3 toa rút ngắn để làm lễ khánh thành cầu đường sắt dài 19km nối Crimea với các phần phía nam nước Nga.

TT Putin đã khen ngợi dự án trị giá 3,6 tỉ USD này là “tuyệt vời” trong chuyến đi từ Kerch ở Crimea.

“Với công việc, tài năng, sự quyết tâm của mình, các bạn đã cho thấy Nga có thể thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng quy mô thế giới như thế này. Đây là cầu dài nhất không chỉ ở Nga mà còn ở châu Âu” – TT Putin nói trước đám đông các công nhân xây dựng.

“Các bạn đã cho thấy chúng ta có thể làm những dự án quy mô lớn bằng khả năng công nghệ của chính mình. Không hề cường điệu, việc này tạo niềm tin rằng chúng ta có thể và chắc chắn làm được các dự án tương tự trong tương lai” – nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Một con tàu chở khách đã đưa 530  người đầu tiên khởi hành từ St Petersburg khi TT Putin theo dõi việc này qua hình ảnh video được ghi lại gần cây cầu.

Tổng tuyến đường sắt trên dài khoảng 2.500km.

Trước sự kiện trên, Liên minh châu Âu (EU) đã có tuyên bố phản đối và cho rằng đây là “sự vi phạm chủ quyền Ukraine”. EU cho rằng tuyến đường trên cầu Kerch được xây dựng mà “không có sự đồng ý của Ukraine”.

Mối quan hệ giữa Moscow và phần còn lại của châu Âu bị suy thoái từ năm 2014 khi Crimea được sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý cho thấy 90% người tham gia muốn tách khỏi Ukraine.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ