Em vẽ giấc mơ...

GD&TĐ - Là chủ đề cuộc thi vẽ tranh toàn quốc dành cho học sinh tiểu ở Việt Nam được phát động sáng nay (25/8) tại Trường tiểu học Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội).

Cuộc thi là cơ hội cho các em học sinh phát triển kỹ năng sáng tạo về thị giác cũng như mở rộng trí tưởng tượng.
Cuộc thi là cơ hội cho các em học sinh phát triển kỹ năng sáng tạo về thị giác cũng như mở rộng trí tưởng tượng.

Cuộc thi là một sáng kiến của chương trình trao đổi văn hóa “Đan Mạch trong mắt em” – một hoạt động thường niên nhằm chào mừng quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch.

"Em vẽ giấc mơ" là Cuộc thi do Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đồng tổ chức với sự hỗ trợ từ Bộ GD&ĐT, Nhà xuất bản Kim Đồng, báo Nhi Đồng, công ty LEGO (Đan Mạch) và công ty Việt Tinh Anh (Việt Nam).

Bà AneKirsten Andersen - tham tán văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch - cho biết: Cuộc thi là cơ hội cho các em học sinh phát triển kỹ năng sáng tạo về thị giác cũng như mở rộng trí tưởng tượng. Đồng thời cuộc thi góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự hiểu biết về văn hóa giữa hai đất nước Việt Nam và Đan Mạch, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Theo đó, tất cả học sinh tiểu học ở Việt Nam có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi 1 bức tranh tự vẽ (kích thước và chất liệu tùy chọn) về giấc mơ của mình tới địa chỉ: Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA), tầng 7, số 105A phố Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/8 cho đến ngày 6/10/2017. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2017.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/8 cho đến ngày 6/10/2017
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/8 cho đến ngày 6/10/2017 

Được biết, năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” lần đầu ra mắt với sự tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch và VIDAFA.

Cuộc thi năm 2016 tập trung vào kỹ năng viết tiếng Anh của các bạn trẻ, và người thắng cuộc (một bạn học sinh lớp 9 từ Hà Nội) đã được tặng học bổng là chuyến đi 2 tuần học tập và tham quan Trường Kinh doanh Niels Brock tại Copenhagen, Đan Mạch.

Kể từ đó, “Đan Mạch trong mắt em” trở thành cuộc thi thường niên cho trẻ em, với các chủ đề khác nhau theo từng năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ