Em rể tương lai vừa bước xuống xe ô tô, cả nhà tôi đã giật nảy mình

Ngày nói chuyện người lớn bố mẹ tôi chuẩn bị rất chu đáo thế nhưng cái kết thì không ai ngờ tới.

Em rể tương lai vừa bước xuống xe ô tô, cả nhà tôi đã giật nảy mình

Em gái của tôi tên Huyền sắp lấy chồng, em ấy và người yêu cùng làm trên thành phố. Thỉnh thoảng Huyền cũng chụp ảnh cùng với người yêu trên facebook, nhưng em ấy chỉ chụp mỗi cái mặt, nhìn anh chàng cũng bảnh trai nên mẹ tôi rất mừng.

Ngày nói chuyện người lớn, bố mẹ tôi mời rất nhiều anh em bạn bè, đến dùng bữa cơm thân mật cùng gia đình và để giới thiệu nhà thông gia.

Vừa nhìn thấy con rể tương lai bước xuống xe, bố mẹ tôi tái mặt với mọi người xung quanh. Trời nóng nên cậu ta mặc áo 3 lỗ, lộ ra những hình xăm thật đáng sợ.

Mọi người nhìn cậu ta với ánh mắt tò mò và cùng những lời dị nghị. Cho rằng người yêu của em gái tôi là kẻ giang hồ chơi bời trác táng nên mới xăm đầy mình như vậy.

Em rể tương lai vừa bước xuống xe ô tô, cả nhà tôi đã giật nảy mình kinh sợ - Ảnh 1.

Bố tỏ ý không muốn con gái lấy người con trai xăm đầy mình như vậy. (Ảnh minh họa).

Suốt bữa tiệc bố mẹ tôi có vẻ không vui lắm, cái miệng cố cười gượng gạo nhìn thật đáng thương.

Ăn xong mọi người về hết, đến lúc này bố tôi mới nói chuyện. Bố tỏ ý không muốn con gái lấy người con trai xăm trổ đầy mình như vậy. Nếu muốn cưới con gái của ông, thì anh ta phải đi xóa hết những hình kỳ dị đó.

Không ngờ lúc đó em gái tôi chen vào: "Bố mẹ ở quê cổ hủ quá, ở thành phố chúng con sống mãi có sao đâu, con đây cũng xăm đầy người, có mỗi cánh tay là không xăm thôi".

Vừa nói Huyền vạch lưng vạch bụng lên cho bố mẹ xem những hình xăm. Tự nhiên tôi thấy nổi cả da gà, không ngờ đứa em gái ngày xưa hiền lành nhút nhát là thế, mà ra thành phố mới được mấy năm mà cũng đua đòi xăm trổ như đàn chị.

Mẹ tôi nhìn xong thì lịm người không nói được gì nữa khiến mọi người hốt hoảng đỡ mẹ lên giường và gọi y tá.

Buổi nói chuyện người lớn lúc đầu thì hoành tráng nhộn nhịp là thế, vậy mà lại kết thúc tẻ nhạt không vui.

Em rể tương lai vừa bước xuống xe ô tô, cả nhà tôi đã giật nảy mình kinh sợ - Ảnh 2.

Nói con gái lớn rồi không no làm ăn lại chơi bời đua đòi. (Ảnh minh họa).

Nhà trai ra về với vẻ giận vì cách cư xử kỳ quặc của nhà gái. Mẹ chồng tương lai của Huyền còn chẹp miệng nói: "Ở quê này sao mọi người kỳ thị với hình xăm vậy? Còn chỗ tôi hình xăm là thể hiện sự cá tính, tôi thấy con tôi tốt, ngoan, có xăm cũng chả phải hư hỏng gì. Vậy mà nhà ông bà đối xử với con trai tôi thế này là không được".

Khi chỉ còn mẹ và em gái, mẹ đã thẳng tay tát em tôi, nói con gái lớn rồi không lo làm ăn lại chơi bời đua đòi. Em Huyền ức chế khóc thanh minh, là đang làm ăn rất tốt, chứ làm gì có chuyện chơi bời gì đâu, còn cái hình xăm chỉ là do sở thích nên mới làm chứ không phải là kẻ hư hỏng.

Em gái tôi tức giận bỏ nhà đi lên thành phố ngay tối hôm đó khiến cho bố mẹ rất buồn rầu.

Mẹ nẫu ruột hỏi tôi: "Con ơi cái Huyền xăm xổ đầy mình thế có hư hỏng không vậy? Mọi người có khinh thường nó không?". Tôi chỉ im lặng không biết trả lời thế nào.

Giờ chính tôi cũng không biết rốt cuộc xăm là xấu hay tốt nữa. Nhất là khi cả hai đứa đều xăm kín cả người như thế. Đám cưới này, tôi có nên thuyết phục bố mẹ đồng ý không hả mọi người?

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...