Em gái cựu Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ lên tiếng bênh vực chị

Từng được biết có mối quan hệ không tốt đẹp với chị gái nhưng mới đây, bà Park Geun-ryoung bất ngờ lên tiếng bảo vệ Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye.

Em gái cựu Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ lên tiếng bênh vực chị

Bà Park Geun-ryoung là em gái của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người bị phế truất vì liên quan tới bê bối tham nhũng gần đây.

Em gai cuu Tong thong Han Quoc bat ngo len tieng benh vuc chi - Anh 1

Bà Park Geun-ryoung bất ngờ lên tiếng ủng hộ chị gái là cựu Tổng thống Park Geun-hye - Ảnh: Yonhap

Trong cuộc họp báo vài ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc (ngày 9/5), em gái bà Park Geun-hye lên tiếng bênh vực và cầu cứu cho chị gái: "Xin hãy giữ lấy niềm vinh quang của triều đại Park Chung-hee đã viết nên lịch sử dân tộc này. Xin hãy cứu lấy Tổng thống Park Geun-hye".

Động thái trên được đánh giá là bước đi bất ngờ. Lâu nay, bà Park Geun-hye không giữ mối quan hệ tốt đẹp với hai người em là Park Geun-ryoung và Park Ji-man.

Hai người em của bà ngày càng xa cách chị gái khi thấy bà kết thân với bà Choi Soon-sil.

Ngoài ra, bà Park Geun-ryoung cho biết sẽ ủng hộ ứng cử viên Hong Joon-pyo. Ông Hong chính là đại diện của đảng cánh hữu Tự do Hàn Quốc (LKP). Đây cũng là đảng của bà Park.

Bà Park Geun-ryoung nói: "Ứng cử viên duy nhất có thể cứu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye chính là ông Hong Joon-pyo".

Vì vậy, bà kêu gọi những ai từng ủng hộ cha mình và ủng hộ bà Park Geun-hye hãy bỏ phiếu cho ông Hong Joon-pyo.

Em gai cuu Tong thong Han Quoc bat ngo len tieng benh vuc chi - Anh 2

Cựu Tổng thống Park Geun-hye cùng bố mẹ và hai em - Ảnh: KBS

Truyền thông Hàn Quốc từng nhiều lần nói rằng bà Park Geun-ryoung là nhân tố cản đường chính trị của cựu Tổng thống Park Geun-hye, vì bà thường lên tiếng phản bác lại những chính sách đối nội, đối ngoại của bà Park Geun-hye.

Đỉnh điểm mâu thuẫn giữa hai chị em là vào tháng 7/2016. Khi ấy, dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Park Geun-hye, thanh tra đặc biệt đã tố giác cựu Chủ tịch Quỹ Yookyoung Park Geun-ryoung lên Giám đốc Viện Kiểm sát tối cao Hàn Quốc, vì tình nghi bà này có hành vi lừa đảo.

Bà Park Geun-ryoung bị cáo buộc đã lạm dụng ảnh hưởng của bản thân để mượn hàng tỷ won từ người khác mà không trả lại.

Trước đó, bà Park Geun-ryoung từng bị khởi tố vì nhận hàng chục triệu won dưới danh nghĩa tiền hợp đồng cho thuê bãi đỗ xe.

Bà đã bị Tòa án trung ương Seoul tuyên án phạt 5 triệu won (khoảng 4.500 USD) vào tháng 12/2015.

Cùng thời điểm bà Park Geun-ryoung lên tiếng bênh vực chị gái, Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 2/5 đã mở phiên điều trần sơ bộ đầu tiên đối với bà Park Geun-hye.

Luật sư của bà Park bác bỏ mọi cáo buộc chống lại bà sau khi xem xét 120.000 trang hồ sơ điều tra luận tội.

Phiên điều trần sơ bộ tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 16/5 và phiên điều trần chính thức đầu tiên diễn ra ngày 23/5.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ