Em đi chợ Xuân – Một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh

GD&TĐ - Trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) vừa tổ chức lễ hội Xuân với chủ đề: Em đi chợ xuân - với thông điệp vun đắp những kiến thức về nét đẹp giá trị truyền thống của dân tộc nhất là chợ xuân, hướng dẫn các em biết cách chi tiêu mua sắm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ. Chương trình đã thu hút gần 2.000 phụ huynh, học sinh tham dự.

Em đi chợ Xuân – Một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh

Tham gia hội chợ xuân có 7 gian hàng do 5 khối lớp cùng văn phòng nhà trường trưng bày với các sản phẩm như đồ lưu niệm, đồ dùng học tập: sách vở, đồ chơi, truyện tranh, đồ ăn và các vật dụng, đặc sản của quê hương và đồ ăn nhẹ mang sắc thái riêng biệt, đặc trưng của từng khối lớp.

Cô giáo Lê Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Tự chia sẻ, đây là một chương trình hoạt động ngoại khóa bổ ích, không chỉ mang lại ý nghĩa giải trí mà còn có tác dụng rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh, giáo dục học sinh biết chi tiêu tiết kiệm hàng ngày, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường nhất là cho các em kiến thức về chợ Tết xưa. Các sản phẩm mà các em học sinh được sử dụng không quá 15.000 VNĐ, là các đồ lưu niệm để các em tặng ông bà, cha mẹ và một số đồ ăn nhanh...

Được biết, đây là lần thứ 4 trường Tiểu học Trung Tự tổ chức Hội chợ. Với ý tưởng này sẽ gắn kết chương trình giáo dục trong sách giáo khoa với thực tế, giúp các em học sinh rèn luyện một số kỹ năng.

Thời gian tổ chức diễn ra trong ½ ngày cùng với các hoạt động giao lưu văn nghệ sẽ hỗ trợ cho một số môn học và các kiến thức như: học sinh hiểu được chợ phiên, giúp các học sinh trong việc học Toán, cùng với các trang phục truyền thống, ông đồ viết chữ sẽ giáo dục truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo”...

“Hội chợ với chủ đề: Em đi chợ xuân cũng là dịp nhằm giúp các em tìm về cội nguồn văn hóa Việt, giáo dục đạo đức truyền thống; trang bị cho các em những kĩ năng sống đơn giản như: kĩ năng mua, bán; kĩ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội, từ đó các em thêm yêu quý bạn bè, thầy cô, mái trường; trở thành con ngoan trò giỏi; biết trân trọng những sản phẩm làm ra. Đây cũng là một hoạt động đánh giá hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…” – cô giáo Thủy cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội chợ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ