Em bé khuyết sọ đón sinh nhật đầu tiên trong đời

Bất chấp những gì các chuyên gia chẩn đoán, Owen vẫn sống sót một cách thần kỳ và mới đây đã đón sinh nhật lần đầu tiên.

Em bé khuyết sọ đón sinh nhật đầu tiên trong đời
Cậu bé bẩm sinh không có phần phía trên của hộp sọ
Cậu bé bẩm sinh không có phần phía trên của hộp sọ.

Các bác sĩ tin rằng Owen Masterson “sẽ không tương thích với cuộc sống” và nói với cha mẹ cậu bé rằng hãy chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất xảy ra.

Owen chào đời với chứng bệnh acalvaria - một tình trạng hiếm gặp gây ra thiếu xương mặt và hộp sọ.

Cha mẹ bé là Tom và Jessica từng được cho biết rằng có rất ít cơ hội để Owen sống sót sau quá trình mang thai hay không gặp chấn thương sau sinh. Nhưng bất chấp tất cả, gia đình vẫn hạnh phúc đón sinh nhật đầu tiên của bé tại nhà mình ở Missouri, Mỹ.

“Mục sư của chúng tôi đã đến bệnh viện trước khi thằng bé được sinh ra và đã cầu nguyện cùng gia đình. Chúng tôi cảm thấy một niềm tin tưởng mãnh liệt rằng Chúa sẽ làm điều gì đó, rằng Owen có một sứ mệnh khi đến với cuộc đời.

Chúng tôi không biết đó là gì. Nhưng hai vợ chồng cảm thấy đó là một sứ mệnh rất đặc biệt với thằng bé”, Tom chia sẻ với báo Springfield News Leader.

Nguyên nhân trẻ em mắc chứng bệnh khuyết sọ vẫn còn là một bí ẩn với giới y khoa
Nguyên nhân trẻ em mắc chứng bệnh khuyết sọ vẫn còn là một bí ẩn với giới y khoa.

Hiện tại, Jessica và Tom vẫn đang chia sẻ câu chuyện của Owen để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh kỳ lạ này.

“Đó chắc chắn là một thử thách nhưng chúng tôi sẽ không cố gắng thay đổi thằng bé. Tôi yêu con trai mình vì chính con người nó”, Jessica thổ lộ.

Tình trạng của Owen được phát hiện sau một lần siêu âm vào tuần thai thứ 24, khi các bác sĩ không chắc liệu bộ não của bé có được hộp sọ che phủ hoàn toàn hay không. Họ đã giới thiệu gia đình đến gặp một chuyên gia về siêu âm. Khi đó, Jessica và Tom được thông báo rằng Owen có “sự phát triển não rất bất thường” nhưng bác sĩ cũng không thể chẩn đoán tình trạng cụ thể của bé.

Hai người tiếp tục được giới thiệu đến gặp một chuyên gia khác tại bệnh viện Barnes - Jewish thuộc trung tâm y khoa đại học Washington. Vào tuần thai thứ 27, cặp đôi được thông báo rằng Owen mắc chứng acalvaria. Jessica cũng được gợi ý chấm dứt thai kỳ nhưng đây chưa bao giờ là điều hai vợ chồng định làm.

“Tôi cảm thấy khi ở trong bụng mẹ, thằng bé được an toàn. Tôi không thể làm bất cứ điều gì khi thằng bé được sinh ra và cả sau này nữa. Tôi đã nghĩ như thế, rằng con trai mình cần ở lại”, Jessica cho biết.

Vào ngày 17/9 năm ngoái, Jessica bắt đầu trở dạ và Owen chào đời sau 2 giờ đồng hồ, cất tiếng khóc đầu tiên trong niềm vui khôn tả của gia đình. Một ngày rưỡi sau, Owen được phép về nhà và tất cả giới y khoa đều choáng váng trước khả năng sinh tồn mạnh mẽ của cậu bé.

Mặc dù từng bị nhiễm trùng tai và nhiễm siêu vi khuẩn dạ dày, sức khỏe Owen vẫn khá ổn trong năm đầu tiên. Cậu bé không thể bò hay lăn lộn như những đứa trẻ khác ở tuổi mình và phải nhờ đến sự hỗ trợ của các trang thiết bị chuyên dụng để di chuyển. Các bác sĩ không biết Owen sẽ có thể sống được bao lâu nhưng hiện tại bé đang làm rất tốt.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ