Eduplay - Chương trình tiếng Anh hứng thú của trẻ

GD&TĐ - Hiện nay, có nhiều chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ, tuy nhiên ở cấp học Mầm non chưa có chương trình dạy tiếng Anh chuẩn. Hầu hết các trường mầm non liên kết với Trung tâm Tiếng Anh để dạy cho trẻ hoặc dạy theo một chương trình tiếng Anh: Alokiddy, Eduplay, Tomokid English Center... 

Eduplay - Chương trình tiếng Anh hứng thú của trẻ

Xin được giới thiệu chương trình Làm quen với tiếng Anh Eduplay của Edisoft (Ixaren) – một chương trình tiếng Anh đem lại hứng thú cho trẻ mầm non.

Chương trình hay, hấp dẫn trẻ nhỏ

Eduplay là phần mềm được cài đặt trên máy tính gồm 75 hành động (activities) ứng với 75 bài theo chủ đề khác nhau và 3 cấp độ tăng dần từ dễ đến khó.

Thư viện phần mềm giao tiếp của Eduplay được chia thành 10 chương trình bao gồm 75 bài khác nhau. Trong lúc khám phá và học những chủ đề chuyên biệt, trẻ em có thể phát triển những nhận thức quan trọng, tâm lý xã hội và những kỹ năng vận động.

Cùng với bàn phím sặc sỡ (6 phím) rất dễ sử dụng trong khi bàn phím tiêu chuẩn của máy tính gồm 100 phím rất rắc rối cho trẻ; Những khối hình sặc sỡ cũng như 6 câu đố tự nhiên khác nhau sẽ kết hợp tạo nên hệ thống cho phép trẻ có thể thực hành theo cách tự do hay những bài tập được hướng dẫn của hệ thống. Các khối màu được kết hợp hài hòa với những phần còn lại của hệ thống và hỗ trợ duy trì cũng như mở rộng phương pháp giảng dạy truyền thống; Các tấm nhựa màu kích thước: 100cm x 10cm và được thiết kế hợp với học tập với các khối màu;

Thước dùng cho bàn phím: Những thước kẻ đặc biệt giúp trẻ làm chủ được bàn phím máy tính thông thường. Những thước kẻ này vừa hạn chế được số lượng phím mà trẻ làm việc với và cũng cung cấp trợ giúp về vị trí của bàn phím.

Phiếu bài tập (4 bộ) dùng để giảng dạy những kiến thức cơ bản trong học Tập có hướng dẫn hoặc để kiềm tra kiến thức.

Bàn, ghế cho hoạt động. Bàn học tập được sử dụng trong suốt các bài tập với phần mềm và vật thể 3 D. Bàn học tập được thiết kế vừa tầm cao của trẻ, cho phép một nhóm trẻ có thể cũng tham gia bài tập và các giáo cụ trực quan kèm theo. Phần mềm tạo môi trường học tiếng Anh chủ động, với những kiến thức cơ bản như: màu sắc, kích thước, hình, khối, phương hướng, cơ thể…

Những chủ đề mở rộng và đa dạng sẽ giúp trẻ thu hút được các kiến thức và cách sử dụng những hiểu biết cơ bản về màu sắc, kích cỡ, những hình khối về hình học, toàn thể và bộ phận…

Trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh, các thầy cô thường dạy trẻ phát âm, rèn luyện phát âm; hình thành vốn từ và câu cho trẻ bằng các phương pháp trực quan. Giáo viên cho trẻ tiếp cận với khái niệm, tiếp nhận vốn từ tiếng Anh và các mẫu câu thông qua các giác quan, nhìn, nghe, sờ, nắm, ngửi. Khi tổ chức các hoạt động GV có thể sử dụng đồ dùng, giáo cụ trực quan và đơn giản nhất (vật thật, đồ chơi, đồ dùng) đến máy móc, thiết bị hiện đại như máy tính, máy chiếu.

Dùng lời nói, bằng cách: Đọc thơ, kể và đọc, kể chuyện, đàm thoại, giảng giải, câu hỏi để hỏi… Nhóm phương pháp dùng lời này luôn thu hút sự chú ý của trẻ trong tương tác với GV trẻ có thể cảm nhận được âm, trọng âm của từ vựng tiếng Anh, ngữ điệu câu, qua đó củng cố chính xác hóa từ, câu bằng tiếng Anh…

Qua các giờ thực hành “Học bằng chơi – chơi mà học” trẻ được tương tác thường xuyên với các đồ chơi, đồ vật… trẻ có thể dễ dàng ghi nhớ tên đồ vật thông qua các hành động bằng tiếng Anh. Việc sử dụng linh hoạt các trò chơi động, tĩnh, trò chơi trên máy tính, các hoạt động chăm sóc, học tập hàng ngày của GV với trẻ, trẻ có thể học được các mẫu câu đơn giản.

Các bước tiến hành cho trẻ làm quen

Học theo phương pháp Eduplay trẻ tự tin, mạnh dạn và hứng khởi hơn
Học theo phương pháp Eduplay trẻ tự tin, mạnh dạn và hứng khởi hơn 

Chương trình cho trẻ làm quen với tiếng Anh Eduplay hiện nay đã được nhiều trường mần non chọn đưa vào dạy cho trẻ và được đánh giá cao.

Tiến sĩ Ngô Thị Kim Yến, Trường Mầm non Thực hành Hoa Hồng (Hà Nội) cho biết: Triển khai thực hiện chương trình này, chúng tôi nhận thấy trẻ nhỏ thích thú, hứng khởi học tập và đạt được kết quả học tập tốt.

Khi triển khai thực hiện chương trình, chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng thời gian biểu cho từng lớp, đảm bảo các trẻ/lớp có thể tham gia hoạt động làm quen với tiếng Anh từ 1 đến 3 chủ đề/tuần, 3 buổi/tuần. Mỗi chủ đề được thực hiện theo 3 giai đoạn tương ứng với 3 buổi/tuần, mỗi buổi từ 30 - 40 phút. Các giai đoạn gồm có: Giới thiệu khái niệm; Thực hành trên máy tính; Củng cố kiến thức.

Với đội ngũ GV chúng tôi yêu cầu phải là những người có chuyên môn, nghiệp vụ cao. Với GV nước ngoài phải là người bản ngữ; GV tiếng Anh và GV mầm non phải là những người có chuyên môn, nhiệt tình, yêu trẻ.

Đồng thời, dựa trên chương trình giáo dục mầm non, chúng tôi đã lựa chọn các chủ đề, đảm bảo bảo tính thống nhất, lồng ghép và phát triển. Những khái niệm cơ bản mà trẻ đã thông thạo bằng tiếng Việt, chúng tôi mới cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Và chúng tôi nhận thấy, trẻ tiếp thu bài nhanh, nắm vững kiến thức.

Với vốn từ vựng được lựa chọn phù hợp theo chủ đề và số lượng tăng dần theo độ tuổi, trẻ đã nhanh chóng tiếp thu, nắm bắt đươc bài học và rất hứng thú khi được giao tiếp bằng tiếng Anh.

Bằng những mẫu câu đơn giản đã được học, trẻ có thể dễ dàng vận dụng trong các cuộc đàm thoại với thầy cô, bạn bè, gia đình.

Sau hơn 10 năm triển khai “Làm quen với tiếng Anh theo chương trình Eduplay của Rdusoft (Ixaraen)” chúng tôi đã đạt được hiệu quả 3 trong 1, đó là: Trẻ rất hứng thú trong các giờ làm quen với tiếng Anh; Trẻ được làm quen với tin học; Trẻ được phát triển các kĩ năng tiền tư duy. Thật sự đây là những thành công của chúng tôi đã đạt được.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ