Đường sắt, hàng không tăng chuyến dịp nghỉ lễ

GD&TĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tổ chức chạy thêm 87 chuyến tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại; Nha Trang đến Huế và ngược lại trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay. 

Đừng sắt sẽ tăng chuyến, tăng chỗ trong dịp nghỉ lễ.
Đừng sắt sẽ tăng chuyến, tăng chỗ trong dịp nghỉ lễ.

Theo đó, với các chuyến tàu chạy thêm trong các ngày từ 25/4 đến 5/5 sẽ có gần 43.500 chỗ. Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng công bố, sẽ tổ chức chạy thêm 43 chuyến tàu trên các tuyến khu vực phía Bắc.

Riêng tuyến Hà Nội - Sài Gòn, chạy thêm 41 chuyến với khoảng 20.000 chỗ. Trên các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long duy trì chạy thường xuyên 12 đôi/ngày.

Các tàu đều được nối thêm tối đa số lượng toa xe trong mỗi đoàn tàu, tương đương cung cấp thêm khoảng 14.000 chỗ.

Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2019, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng hơn 2.000 chuyến, tương đương gần 420.000 chỗ trên các đường bay nội địa và quốc tế.

Theo đó, tổng số chỗ của Vietnam Airlines đạt 320.000 chỗ, tăng hơn 45.000 chỗ so cùng kỳ năm trước. Trong đó, các đường nội địa tăng hơn 38.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội - TPHCM, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Cần Thơ; giữa TPHCM - Hải Phòng, Đồng Hới, Nha Trang.

Các đường bay quốc tế cũng tăng so với cùng kỳ gần 7.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Dương. Jetstar Pacific cũng cung ứng gần 100.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.