Đường sắt Bắc - Nam lọt top 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

GD&TĐ - Hãng tin Sputnik của Nga vừa bầu chọn 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới. Trong đó, tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam vinh dự nằm trong danh sách này.

Đường sắt Bắc - Nam lọt top 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

Đường sắt Bắc - Nam qua nhiều cung đường đẹp, song song bờ biển và các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 

Khách du lịch có thể khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, đặc biệt là vùng biển miền Trung hoang sơ và còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái trong những toa giường nằm được lắp điều hòa.

Nếu tàu xuất phát tại Hà Nội, khách có thể xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình), từ đó đi tham quan vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường… Sau Quảng Bình là tỉnh Thừa Thiên - Huế với hệ thống di tích lịch sử dày đặc cung điện, lăng tẩm, đền đài, đặc biệt là kinh thành Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Từ Huế, khách có thể theo tàu qua đèo Hải Vân vào Đà Nẵng. Đây là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, vì tàu lướt qua các đồng lúa bát ngát, qua các đầm, phá mênh mông, đặc biệt qua eo biển Lăng Cô nước xanh ngắt, thơ mộng trước khi leo đèo.

Ngoài bờ biển Đà Nẵng dài, đẹp, thành phố này còn là điểm đến sôi động bởi các hoạt động du lịch hấp dẫn như: công viên vui chơi giải trí Bà Nà hill, Sunworld, Festival pháo hoa… Từ Đà Nẵng, khách có thể bắt xe đi tham quan phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, đều là những di tích đặc biệt của Việt Nam. Ngoài vẻ đẹp cổ kính, còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa dải đất miền Trung.

Từ Đà Nẵng vào đến TP. Hồ Chí Minh, tàu đi qua nhiều thành phố ven biển nổi tiếng bởi bờ biển đẹp, có nhiều hoạt động du lịch biển như: Lặn biển, dù bay, lướt sóng… ở Quy Nhơn, Nha Trang, Ninh Chữ (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận)…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ