Được triệu tập đi bồi dưỡng học sinh giỏi có được thanh toán tiền công tác phí?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên được phòng GD&ĐT triệu tập đi dạy ôn thi học giỏi cấp tỉnh đi. Thời gian tôi ôn là 10 ngày nhưng chỉ dạy vào buổi chiều và dạy cách ngày. 

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Vậy xin hỏi tôi có được thanh toán công tác phí không vì từ trường tôi ra địa điểm ôn là 12km. (vangthi***@gmail.com).

* Trả lời:

Theo Khoản 1 Điều 1 Thông tư số: 97/2010/TT-BTC ngày 6/7/2010 của Bộ Tài chính " Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập" thì bạn thuộc đối tượng được xem xét để thanh toán tiền công tác phí.

Ngoài ra, tại Khoản 2, 3 Điều 1 Thông tư trên có nêu: Công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước bao gồm: Tiền phương tiện đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê chỗ ở nơi đến công tác, cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).

Các điều kiện để được thanh toán công tác phí:

- Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;

- Được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác; hoặc có giấy mời của các cơ quan tiến hành tố tụng ra làm nhân chứng trong các vụ án có liên quan đến công việc chuyên môn;

- Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định tại Thông tư này (trừ các trường hợp được phép thanh toán theo phương thức khoán).

Tuy nhiên, để được thanh toán công tác phí còn phụ thuộc vào quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị nơi bạn đang công tác. Vì vậy, bạn nên hỏi lãnh đạo, kế toán của nhà trường hoặc phòng GD&ĐT để được giải đáp thỏa đáng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ